Phó Tổng thư ký VGA Vũ Nguyên được chọn là thành viên Hội đồng luật R&A

Ông Vũ Nguyễn đã trở thành người Việt Nam đầu tiên được chọn vào danh sách các thành viên của Hội đồng luật R&A

Trên trang cá nhân của mình, ông Vũ Nguyên đã chia sẻ thông tin được coi là dấu ấn lịch sử của golf Việt Nam. Theo đó, ông Vũ Nguyên đã được R&A gửi thư xác nhận trở thành đại diện của liên đoàn golf Châu Á – Thái Bình Dương (APGC) để trở thành thành viên hội đồng luật của tổ chức quốc tế điều hành, định hướng và xây dựng Luật golf.

Ông Vũ Nguyên đã viết: Thật tự hào khi là người được chọn làm đại diện cho 41 Quốc Gia của Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) để trở thành thành viên của R&A Rules Committee.

Xin cảm ơn đại gia đình, bạn bè và các anh chị em trong làng golf đã ủng hộ Nguyên trong suốt chặng đường vừa qua để đến với cột mộc lịch sử này.

Sẽ cố gắng hết mình để khẳng định vị thế của Golf Việt Nam cũng như cả khu vực Châu Á - TBD trong nhiệm kỳ này tại Rules Committee.”

Ông Vũ Nguyên bắt đầu luyện tập golf từ năm 2006, và là một trong những thành viên của tuyển golf trẻ Hà Nội. Sau khi du học tại Úc, ông bắt đầu làm việc tại Hiệp hội golf Việt Nam từ năm 2015 phụ trách phát triển chuyên môn, ông là 1 trong số 2 người Việt Nam đầu tiên có chứng chỉ luật R&A Level 3. Hiện ông Vũ Nguyên đang là Phó tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam, cố vấn cấp cao Hội đồng trọng tài golf Quốc gia và đã từng tham gia tác nghiệp ở nhiều giải đấu lớn. 

Ông Vũ Nguyên cùng các trọng tài Việt Nam và đại diện của R&A tại khoá đào tạo, cấp chứng chỉ R&A Level 3 tổ chức tại sân Tân Sơn Nhất 2019.

Việc ông Vũ Nguyên được R&A lựa chọn là phần thưởng xứng đánh cho những nỗ lực phấn đấu của ông. Đây sẽ là dấu ấn lịch sử của cá nhân phó tổng thư ký, cũng như golf Việt Nam khi cả Thế giới chỉ có 10 người nằm trong hội đồng này. Hội đồng luật của R&A sẽ đảm nhiệm việc điều hành luật ở các giải đấu danh giá như The Open, môn golf tại Olympic, The Amateur Open, Asia Pacific Amateur Championship…Đồng thời, hội đồng sẽ cùng với USGA nghiên cứu, đánh giá về luật golf, luật tình trạng nghiệp dư, luật về trang thiết bị thi đấu để phù hợp với thực tế.