PNC Championship: Cha con Tiger Woods tỏa sáng, nhà Daly giành vô địch

Tiger Woods đã có giải đấu đầu tiên trở lại sau chấn thương vô cùng thành công, và nó phần nhiều có sự trợ giúp đến từ chính cậu con trai tài năng Charlie.

John Daly và con trai John II vô địch PNC Championship với tổng điểm -27 gậy. Ảnh: Associated Press

Tiger Woods và con trai cùng nhau lập kỷ lục 11 birdie liên tiếp và đánh 57 gậy (-15) tại sân Ritz-Carlton Golf Club, nhưng kết quả đó chưa đủ để bắt kịp John Daly và con trai John II tại PNC Championship.

"Không gì có thể sánh được việc có mặt tại đây là vô địch giải đấu này với con trai tôi", John Daly chia sẻ sau vòng golf 57 gậy và giành kết quả tổng -27 gậy sau 2 vòng.

Dù vô địch giải đấu là nhà Daly, nhưng sự chú ý của giải thực tế lại dồn hết về nhà Woods với sự tỏa sáng đến từ cả 2 cha con. Đáng nói, giải đấu chỉ bán ra đúng 1,000 vé vào sân, và dường như tất cả khán giả đều dõi theo nhà Woods, trong đó có khá nhiều người nổi tiếng. 

Cha con Tiger Woods xếp thứ 2 tại giải với tổng -25 gậy. Ảnh: Associated Press

Xét về thực lực của nhà Woods, một mặt, trước giải đấu Tiger khẳng định anh chưa đạt được trạng thái tốt nhất, nhưng những cú đánh của anh tại giải không thua kém bất kì golfer nào. Thậm chí, khả năng phát bóng của Tiger giờ đây còn xa hơn mức trung bình trên Tour.

Trong khi đó, Charlie ở tuổi 12, sở hữu một phong thái thi đấu vô cùng tự tin và tạo ra những cú đánh gậy sắt tuyệt đẹp. Đặc biệt ở hố 12 par 3 và hố 17, cú đánh bằng gậy 5 sắt của Charlie đưa bóng lên green cách hố chỉ khoảng 5 feet, khoảng cách mà không bất cứ ai làm được tại vòng đấu này.

Tuy nhiên, với sự xuất sắc không kém đến từ nhà Daly, cơ hội duy nhất còn lại của Tiger và Charlie ở vòng đấu để gây áp lực là ở hố 18 par 5 (nhà Daly chơi ở nhóm sau và lỡ birdie). Và kết quả là Tiger và Charlie đã không thể tạo nên bất ngờ khi chỉ có điểm par ở hố đấu cuối cùng này.

"Khi đó, chúng tôi biết mình cần một điểm eagle mới có thể chơi playoff hoặc ít nhất là thu hút sự chú ý đến nhà Daly ngay đằng sau đó." Woods chia sẻ.

Đối với Tiger Woods, sau khi trải qua 3 tháng nằm bệnh viện và không biết mình có thể đi lại hay không, kèm theo đó là 7 tháng tập luyện không ngừng nghỉ, thì tuần đấu này chắc chắn là một thành công đối với anh. Còn với Charlie, ở tuổi 12, có lẽ trong một ngày không xa chúng ta sẽ được chứng kiến cậu tỏa sáng trên PGA Tour. Điều đó là hoàn toàn có thể sau màn trình diễn quá đỗi thuyết phục này.