Pukhraj Gill duy trì ngôi đầu sau vòng 2 Nam A Bank Vietnam Masters 2024

Tổng điểm -11 gậy sau 2 vòng giúp golfer Ấn Độ duy trì ngôi đầu bảng với 2 gậy cách biệt.

Pukhraj Gill đạt tổng điểm -11 sau 2 vòng.

Dù không thể tái lập thành tích kỷ lục 64 gậy ở vòng 1, nhưng Pukhraj Gill vẫn tỏ ra vô cùng ổn định trên sân Royal Long An Golf & Villas. Dù mở màn vòng 2 với bogey ngay hố đầu tiên, nhưng golfer 27 tuổi ngay lập tức trở lại với birdie ở hố 2, trước khi ghi thêm 3 birdie và 1 bogey để kết thúc front nine. Thêm 2 birdie và 1 bogey ở back nine giúp golfer Ấn Độ kết thúc vòng đấu với kết quả 69 gậy -3. 

Đáng nói, thành tích -11 gậy sau 2 vòng của Pukhraj Gill đang bằng đúng với kỷ lục tổng điểm vô địch của Vietnam Masters, được thiết lập bởi Nguyễn Anh Minh năm 2023 cũng tại sân Royal Long An Golf & Villas. Trên thực tế, Anh Minh mất 4 vòng đấu để có thể thiết lập kỷ lục này, trong khi mùa giải năm nay chỉ diễn ra 3 vòng đấu do kết hợp tổ chức với Asian Development Tour.

Màn thể hiện của Pukhraj Gill được đánh giá là khá bất ngờ tại giải đấu lần này. Golfer Ấn Độ hiện đang xếp hạng 1736 thế giới và chưa sở hữu bất cứ chức vô địch chuyên nghiệp nào.

Xếp thứ 2 và 3 trên BXH lần lượt là golfer Indonesia Jonathan Wijono (-9) và golfer Thái Lan Witchayanon Chothirunrungrueng (-8). Cả 2 golfer đều đánh 67 gậy -5 ở vòng 2.

Nguyễn Anh Minh đánh 69-69 gậy sau 2 vòng.

Nguyễn Anh Minh đang là golfer Việt Nam có thứ hạng tốt nhất với tổng -6 gậy ở vị trí T8. Có tổng cộng 4 golfer Việt Nam qua cắt ở giải lần này.