Số lượng trọng tài tại VAO - VLAO 2024 đạt mức kỷ lục quốc gia

Theo thông tin từ Hội đồng trọng tài tại giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia (VAO - VLAO 2024), số lượng trọng tài tham gia điều hành tại giải lần này lần này đạt mức kỷ lục quốc gia. Theo đó, sẽ có tổng cộng 16 thành viên tham gia điều hành giải, bao gồm cả Giám Đốc giải và Trưởng Ban Trọng tài.

Đội ngũ Trọng tài tại VAO - VLAO 2024.

VAO và VLAO là 2 giải đấu sở hữu quy mô và chất lượng hàng đầu đối với nền golf nghiệp dư quốc gia. Do đó, đây là một môi trường phù hợp đối với các trọng tài golf để có thể tham gia điều hành và tích luỹ kinh nghiệm. 

Theo chia sẻ của Trưởng Ban Trong tài, ông Trần Trọng Đăng Khoa, việc Hội đồng trọng tài bố trí đông nhân sự tại giải lần này vừa để phục vụ quy mô lớn của giải, vừa là để đào tạo thêm chuyên môn cho các thành viên. Đây gần như một đợt huấn luyện quy mô lớn, giúp các trọng tài mới có thêm kinh nghiệm và chuyên môn cần thiết để đảm nhiệm các vị trí cao hơn (Trưởng Ban Trọng tài) ở các giải đấu khác trong tương lai.

Họp bàn Ban trọng tài tại VAO - VLAO 2024.

Đặc biệt, số lượng 16 trọng tài tại một giải đấu cũng là con số kỷ lục, trong tất cả các giải đấu nghiệp dư hay chuyên nghiệp từng được tổ chức tại Việt Nam. 

 

Danh sách trọng tài tại giải đấu:

Bên cạnh đó, tại Vinpearl Golf Nam Hội An năm nay, sân đấu có set up không khác quá nhiều so với VAO - VLAO của 4 năm về trước. Sự khác biệt duy nhất có thể nhắc tới đó là với việc trình độ trung bình của các VĐV tham dự đã tăng lên tương đối, Ban Trọng tài của giải đã quyết định kéo dài khoảng cách tối đa ở tất cả các hố đấu, kể cả tee nam và tee nữ.

Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2024 sẽ chính thức được diễn ra từ ngày 27-30/6 tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của GolfNews.