Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia: Bệ phóng cho tương lai của golf Việt

Khi nói về golf nghiệp dư tại Việt Nam, chuỗi giải VAO - VLAO -VJO hằng năm luôn được đánh giá là sân chơi với đẳng cấp cao nhất, nơi các vận động viên phô diễn toàn bộ khả năng của mình để có thể nỗ lực bứt phá và khẳng định tên tuổi.

Nguyễn Nhất Long lên chuyên sau chức vô địch VAO 2023.

Việt Nam là quốc gia có xuất phát điểm rất muộn với bộ môn golf. Khi các cường quốc về golf như Mỹ, Anh hay Nhật Bản đã ở đỉnh cao, thì khi đó Việt Nam mới chập chững những bước đi đầu tiên. Do đó, đây là thời điểm mà Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh phát triển golf trẻ, và chúng ta ít nhiều đã được một số thành công trong vài năm trở lại đây.

Một trong những sự kiện quan trọng nhất nhằm tìm kiếm và nâng tầm các gương mặt trẻ triển vọng là chuỗi giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia, bao gồm VAO, VLAO và VJO (Nam, Nữ và Trẻ). Giải đấu là nơi tập hợp những cái tên xuất sắc nhất trong nước và khu vực, do đó tính cạnh tranh của giải luôn được đặt ở mức rất cao, và bất kỳ ai giành chiến thắng cũng đều được công nhận xứng đáng.

Trong lịch sử, đã có không ít các golfer đạt thành công tại giải, và lấy đó làm bàn đạp để có thể tiếp tục vươn đến những mục tiêu cao hơn. Chúng ta có thể kể đến những nhà cựu vô địch nổi bật nhất như Trương Chí Quân với 4 lần vô địch VAO, Nguyễn Thảo My và Ngô Bảo Nghi với 3 lần lên ngôi VLAO, hay những nhà vô địch gần đây như Trần Lam (VJO 2020) và Nguyễn Nhất Long (VAO 2023). 

Những cái tên kể trên đều đã đạt được những thành công chói sáng tại các giải nghiệp dư quốc gia này, trước khi chính thức chuyên lên thi đấu chuyên nghiệp, một môi trường thi đấu còn khốc liệt hơn.

Có thể nói, giải vô địch nghiệp dư quốc gia chính là một bản sao thu nhỏ của golf chuyên nghiệp, giúp các golfer trẻ có thể sớm làm quen và tích lũy kinh nghiệm quý báu với những áp lực thi đấu, tính cạnh tranh khốc liệt của bộ môn golf, và rồi từ đó có thể sẵn sàng hơn cho những giai đoạn sau của sự nghiệp golf. 

Vô địch Nghiệp dư Nam, Nữ & Trẻ Quốc gia Mở rộng 2024 – tranh cúp VG Corp sẽ diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hội An từ ngày 27/6 - 4/7. Như thường lệ, giải đấu năm nay vẫn quy tụ dàn tên tuổi hàng đầu Việt Nam như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đức Sơn ở VAO, Lê Chúc An, Nguyễn Viết Gia Hân ở VLAO, và Đoàn Uy, Phạm Đăng Long ở VJO.

Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của GolfNews.