QBE Shootout: Marc Leishman - Jason Day độc chiếm ngôi đầu nhờ 2 điểm eagle

Là cặp đôi duy nhất ghi 2 eagle trong ngày thi đấu đầu tiên, Marc Leishman - Jason Day đã xuất sắc độc chiếm đỉnh bảng của QBE Shootout.

Dù chỉ là một giải đấu biểu diễn với tổng thưởng 3.5 triệu USD và cũng không được cộng điểm trên BXH FedExCup, nhưng QBE Shootout vẫn thu hút được rất nhiều cặp đôi golfer nổi tiếng tham dự vì tính chất vui vẻ của nó. Ba ngày thi đấu với 3 thể thức khác nhau đã tạo nên sự khác biệt cho giải đấu được tổ chức bởi Greg Norman. 

Jason Day - Marc Leishman dẫn đầu sau vòng 1 QBE Shootout. Ảnh: Getty Images

Ở ngày thi đấu đầu tiên, 12 cặp đôi thi đấu theo thể thức Scramble. Cả 2 golfer trong 1 cặp sẽ đều thực hiện cú tee shot và chọn ra vị trí bóng tốt hơn để cùng thực hiện cú đánh tiếp theo. Quá trình này được lặp đi lặp lại cho đến khi hoàn thành hố thi đấu. Với thể thức này thì rất hiếm khi chúng ta thấy các điểm bogey xuất hiện trên scorecard của các cặp đôi, qua đó tạo nên một cuộc cạnh tranh vô cùng hấp dẫn trên BXH giải đấu.

Ngày thi đấu đầu tiên của QBE Shootout là một ví dụ khi khoảng cách giữa đỉnh bảng và nhóm bám đuổi chỉ là 1 gậy, với lợi thế đang thuộc về Marc Leishman - Jason Day. Bộ đôi người Úc nhập cuộc thuận lợi với 3 birdie trong 5 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên, bước ngoạt của vòng 1 giúp Marc Leishman - Jason Day bứt phá chính là 2 điểm eagle ở hố số 6 và hố 10. Trong đó, người hâm mộ tại Tiburon Golf Club đã phải trầm trồ thán phục với cú hole out từ khoảng cách hơn 30 yard của Marc Leishman ở tình huống ghi điểm ealge thứ 2 của cặp đôi người Úc.

Xen giữa 2 điểm eagle, Marc Leishman - Jason Day cũng kịp bổ sung thêm 3 birdie liên tiếp ở hố 7-8 để nâng tổng điểm lên thành -10. Cặp đôi người Úc kết thúc ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng chuỗi 6 birdie liên tiếp ở 6 hố đấu cuối cùng, qua đó hoàn thành vòng 1 với 56 gậy (-16). Kết quả này là đủ để Marc Leishman - Jason Day độc chiếm ngôi đầu sau ngày thi đấu đầu tiên của QBE Shootout.

Trong khi đó, ứng cử viên số 1, đương kim vô địch giải đấu Harris English - Matt Kuchar cũng có một khởi đầu vô cùng hứa hẹn. Ghi tới 15 điểm birdie, trong đó có 8 birdie trong 9 hố cuối giúp cho Harris English - Matt Kuchar giữ khoảng cách chỉ là 1 gậy so với vị trí đỉnh bảng của Marc Leishman - Jason Day. Các nhà đương kim vô địch đang tạm thời chia sẻ vị trí T2 cùng với cặp đôi Corey Conner - Greame McDowell.

Lexi Thompson - nữ golfer duy nhất tham dự giải đấu năm nay cũng đang có khởi đầu tương đối tốt cùng người đồng đội - Bubba Watson. Cặp đôi này có được 1 eagle và 11 birdie trong ngày thi đấu đầu tiên để tạm xếp ở vị trí T4 cùng Kevin Na - Jason Kokrak với tổng điểm -13.