QBE Shootout: Marc Leishman - Jason Day duy trì lợi thế dẫn đầu

Cặp đôi người Úc đang tạo ra cách biệt 3 gậy so với nhóm bám đuổi trước ngày thi đấu chung kết của QBE Shootout.

Ngày thi đấu thứ 2 của QBE Shootout diễn ra theo thể thức greensome - một biến thể của Foursomes mà người hâm mộ vẫn được chứng kiến tại Ryder Cup. Cả 2 golfer trong 1 cặp sẽ đều thực hiện cú tee shot. Bóng của golfer nào ở vị trí tốt hơn sẽ được chọn để người còn lại thực hiện cú đánh thứ 2. Kể từ đây, các golfer sẽ luân phiên đánh bóng cho tới khi hoàn thành hố đấu.

Marc Leishman - Jason Day tiếp tục duy trì lợi thế dẫn đầu sau 36 hố. Ảnh: Getty Images

So với thể thức Scramble ở ngày thi đấu đầu tiên thì greensome sẽ tạo ra nhiều thách thức hơn cho 12 cặp đôi tham dự QBE Shootout. Tuy nhiên, dù có thi đấu theo thể thức nào thì căp đội Marc Leishman - Jason Day vẫn hoàn thành ngày thi đấu một cách vô cùng xuất sắc. 

Khởi đầu với điểm birdie, cặp đôi người Úc sau đó có thêm được điểm eagle ở hố số 6 par 4, khi Marc Leishman có cú hole out hoàn hảo ở khoảng cách 90 yards và kết thúc 9 hố đầu với tổng điểm -3. Tới nửa sau, March Leishman - Jason Day tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng cùng sự ăn ý trong lối chơi. Họ ghi tới 5 birdie trong 9 hố cuối để hoàn thành vòng đấu thứ 2 với thành tích 64 gậy. Kết quả này giúp cặp đôi người Úc nâng tổng điểm lên thành -24 và tiếp tục duy trì vị trí đỉnh bảng sau 36 hố đấu.

Trong khi đó, thành tích tốt nhất vòng 2 thuộc về Billy Horschel - Sam Burns. Cặp đôi người Mỹ chỉ mất 62 gậy để hoàn thành vòng đấu tại Tiburon Golf Course để nâng tổng điểm lên thành -21. Kết quả này giúp họ vươn lên vị trí T2 trên BXH cùng với đương kim vô địch Harris English - Matt Kuchar và Kevin Na - Jason Kokrak. 

Ở vị trí thứ 5 với tổng điểm -20 là cặp đôi Graeme McDowell - Corey Conners. Còn hạng 6 đang thuộc về nữ golfer Lexi Thompson cùng người đồng đội Bubba Watson với tổng điểm -19.