Quỹ tiền thưởng tại The Open 2023 so với các môn thể thao khác như thế nào?

Người chiến thắng The Open 2023 tại Royal Liverpool sẽ đem về tấm séc trị giá 3 triệu đô-la Mỹ, tương đương với 2,3 triệu bảng Anh, số tiền kỷ lục trong lịch sử giải major lâu đời nhất làng golf. Vậy con số đó so với tiền thưởng ở các môn thể thao khác sẽ như thế nào?

Nhà vô địch The Open 2023 Brian Harman nhận về tấm séc trị giá 3 triệu USD.

Kể từ những năm 1860 đến nay, hầu bao của The Open đã tăng từ 10 bảng Anh lên 16,5 triệu USD. Bất cứ ai tham gia The Open đều muốn chạm tay vào chiếc cúp Claret Jug, nhưng không thể phủ nhận rằng quỹ tiền thưởng hậu hĩnh cũng là điều mà các golfer hướng đến.

“Mục đích của chúng tôi là đảm bảo The Open luôn là giải đấu đỉnh cao của golf thế giới và chúng tôi đã tăng gần gấp đôi quỹ tiền thưởng kể từ năm 2016.” Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers cho biết trước The Open lần thứ 151 tại Hoylake.

"Mặc dù chúng ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số tiền thưởng trong các trận đấu chuyên nghiệp của nam giới, nhưng chúng tôi đang thực hiện nghĩa vụ rộng lớn hơn của mình đối với môn thể thao này bằng cách nâng tầm giải AIG Women's Open. Chúng tôi tin rằng việc đạt được sự cân bằng này là rất quan trọng đối với tương lai lâu dài của môn thể thao này."

Các giải đấu thuộc hệ thống LIV Golf có quỹ tiền thưởng lớn hơn bất kỳ giải đấu nào.

Ngày nay, các golfer ưu tú trên Tour có thể kiếm được những khoản tiền khổng lồ, đặc biệt là những ai đã chuyển đến LIV, nơi có quỹ tiền thưởng lớn hơn hầu hết các giải đấu chuyên nghiệp khác trên toàn cầu. 

Quỹ tiền thưởng trong golf chưa bao giờ lớn hơn thế, những người chơi giỏi nhất hiện nay, hay cả những người có vị trí thấp hơn trên bảng xếp hạng đều nhận được tiền thưởng. 

Bên cạnh golf, những tên tuổi lớn trong làng quyền anh cũng chiến đấu vì những khoản tiền thưởng hậu hĩnh. Ngoài ra, chỉ có tennis mới so sánh được với golf về số tiền thưởng, còn các bộ môn khác quỹ tiền thưởng ít hơn rất nhiều.

Nhà vô địch đơn nam Wimbledon 2023 Carlos Alcaraz giành được 2,35 triệu bảng Anh. 

Tennis: Wimbledon 2023 (đơn nam và đơn nữ) có tổng tiền thưởng khoảng 32 triệu bảng Anh, giải nhất mỗi nội dung 2,35 triệu bảng Anh.

Quyền anh: Anthony Joshua bỏ túi 33 triệu bảng sau trận đấu với Oleksandr Usyk vào năm 2022.

Đua ngựa: Đội chiến thắng tại Giải vô địch thế giới Dubai 2023 đã mang về khoảng 7,5 triệu đô la, với khoảng 10% thuộc về tay đua chiến thắng.

Phi tiêu: Giải vô địch thế giới PDC 2023 có giải nhất trị giá 500,000 bảng Anh cho người chiến thắng Michael Smith.

Đua xe đạp: Tổng giải thưởng của Tour de France 2023 là 2,5 triệu Euro, với người chiến thắng nhận được 500,000 Euro.

Snooker: Giải vô địch thế giới 2023 với giải nhất trị giá 500,000 bảng Anh cho người chiến thắng Luca Brecel.

Billiard: Tại World Pool Championship, giải nhất trị giá 60,000 USD cho người chiến thắng Francisco Sanchez-Ruiz.

Bowling: Giải USBC Masters 2023 chi 100,000 USD cho người chiến thắng Anthony Simonsen.