Quyết định sáng suốt mang về chức vô địch Wells Fargo Championship cho Rory McIlroy

Tình huống chịu phạt 1 gậy để giải thoát bóng nằm trong vùng bẫy đỏ ở hố 18 là bước ngoặt mang về chức vô địch Wells Fargo Championship 2021 cho Rory McIlroy.

Sau 553 ngày trắng tay trên PGA Tour, cuối cùng Rory McIlroy cũng được nở nụ cuồi chiến thắng tại Wells Fargo Championship 2021. Với tổng điểm -10 sau 4 ngày thi đấu, golfer người Bắc Ai Len đã có lần thứ 3 đăng quang tại Quail Hallow Club khi hơn người đứng thứ 2 - Abraham Ancer đúng 1 gậy. Tuy nhiên, để có được chức vô địch này Rory sẽ phải cảm ơn caddie của mình – Harry Diamond với lời khuyên vô cùng giá trị ở hố đấu 18 quyết định.

Cụ thể, sau 17 hố đấu của vòng chung kết, Rory McIlroy đã có một vòng đấu hoàn hảo với 4 birdie, 13 điểm par, cùng khoảng cách 2 gậy so với Abraham Ancer. Tuy nhiên, cách biệt này chưa phải là an toàn khi Rory McIlory bước vào hố 18 par 4 – hố đấu khó nhất tại Quail Hallow Club.

Sử dụng gậy 3 gỗ cho cú tee shot, với một cú đánh fade cựu số 1 Thế giới đã vô tình đưa bóng rơi vào khu vực bẫy đỏ. Quả bóng của Rory McIlroy dù vẫn nằm trên cỏ nhưng lại có một cái gò đất ở ngay phía sau. Golfer người Bắc Ai Len hoàn toàn có thể cố gắng đưa bóng lại fairway, nhưng tai nạn có thể sẽ tới khi bóng lún khá sâu nằm trong vùng cỏ rough dày.

Lúc này, Harry Diamond – Caddie của Rory McIlroy bước tới và 2 người đã thảo luận để chọn ra phương án tối ưu nhất. Sau một hồi trao đổi với caddie, Rory đã quyết định lựa chọn phương án chịu 1 gậy phạt để giải thoát trái bóng của mình. Sau đó, ở vị trí thuận lợi hơn Rory đã có cú đánh xuất sắc bằng gậy 8 sắt, đưa bóng lên green một cách an toàn. Kết thúc hố với điểm bogey, Rory McIlroy đã có được chức vô địch tại Wells Fargo Championship 2021.

Tình huống quyết định mang về chức vô địch Wells Fargo Championship cho Rory McIlroy.

“Hôm nay, Harry đã làm việc thật tuyệt vời, đặc biệt là quyết định cuối cùng. Tôi đã sẵn sàng để tiến gần tới trái bóng và thử đánh với 1 cú lốp đưa bóng lại fairway, nhưng anh ấy đã ngăn tôi lại. Harry yêu cầu tôi lùi lại một bước và suy nghĩ xem đâu là vị trí tốt nhất cho cú đánh thứ 3 của tôi. Thực sự điều đó vô cùng có ích, nó giúp tôi lấy lại sự bình tĩnh cần có vào thời điểm đó. Thật may chúng tôi đã đưa ra quyết định chính xác” – Rory McIlroy chia sẻ sau khi đăng quang tại Wells Fargo Championship 2021.

*Luật Golf

Đối với khu vực phạt màu đỏ, người chơi có thể đánh bóng tại vị trí bóng nằm hoặc có 3 lựa chọn giải thoát bên ngoài khu vực phạt đó. Lựa chọn 1: thả bóng ở vị trí của cú đánh trước đó. Lựa chọn 2: thả bóng trên đường thẳng kéo dài về phía sau. Lựa chọn 3: thả bóng trong vòng 2 chiều-dài-gậy-đo kể từ vị trí bóng cắt ranh giới khu vực phạt lần cuối cùng, không gần cờ hơn. Người chơi sẽ nhận 1 gậy phạt cho mỗi lựa chọn này.