R&A và DP World Tour chuẩn bị chia tay CEO

Ngay sau khi Martin Slumbers tuyên bố sẽ rời R&A vào cuối năm 2024, thì đến lượt CEO của DP World Tour- Keith Pelley được báo cáo sẽ nhận việc mới tại quê nhà Canada.

Ông Martin Slumbers.

Sau 9 năm, CEO của R&A, thư ký của sân St. Andrews, ông Martin Slumbers tuyên bố sẽ rời khỏi cả 2 vị trí này vào cuối năm 2024.

Nhiệm kỳ làm việc của vị lãnh đạo 63 tuổi này đầy những biến động. Ngoài việc mang đến cuộc tranh luận kéo dài về kế hoạch giảm khoảng cách bóng golf, Covid-19 cũng khiến R&A phải hoãn The Open lần thứ 150 vào năm 2020. Tích cực hơn, kể từ khi R&A tiếp quản AIG Women's Open từ 2018, tiền thưởng của giải đã tăng từ 3,25 triệu đô-la lên thành 9 triệu đô-la vào năm 2023.

Ông Keith Pelley.

Cùng ngày với tuyên bố gây bất ngờ của Martin Slumbers, báo chí Canada đưa tin CEO của của DP World Tour, ông Keith Pelley đã được nhận vào vị trí chủ tịch và CEO của Maple Leaf Sports and Entertainment, công ty mẹ của 4 thương hiệu thể thao đình đám tại Canada có trụ sở tại Toronto là Maple Leafs, Raptors, Toronto FC và Argonauts.

Công việc này của Keith Pelley “được coi là một trong những vị trí đáng mơ ước nhất của thể thao Bắc Mỹ, quản lý giám sát một bộ sưu tập tài sản thể thao và bất động sản trị giá hàng tỷ đô-la.”

Theo nguồn tin, hợp đồng của Keith Pelley có thể sẽ được thông báo trong một vài ngày tới. Vị lãnh đạo người Canada đã giữ chức CEO của DP World Tour từ tháng 8/2015. Pelley đã giúp DP World Tour đi đến nhiều thỏa thuận liên minh với PGA Tour kể từ giữa năm 2022.