RBC Canadian Open: Đánh bogey free 63 gậy, Wyndham Clark độc chiếm đỉnh bảng

Wyndham Clark đang quyết tâm giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp với khởi đầu hoàn hảo tại RBC Canadian Open 2022.

Sự hoành tráng và những lùm xùm xung quanh LIV Golf Invitational Series đã khiến cho ngày trở lại của  RBC Canadian Open 2022 trên PGA Tour sau 2 năm vắng bóng không nhận được nhiều sự quan tâm tới từ người hâm mộ.

Mặc dù vậy, với sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu của golf Thế giới, ngày thi đấu đầu tiên tại St. George's Golf and Country Club vẫn diễn ra rất hấp dẫn với nhiều điểm birdie được ghi. Trong đó, Wyndham Clark là golfer có kết quả tốt nhất tại vòng 1 với thành tích bogey free 63 gậy.

Xuất phát ở đường 10, golfer 28 tuổi người Mỹ ghi 2 điểm birdie liên tiếp ở 2 hố đấu đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, tiếp đà hưng phấn Wyndham Clark có thêm 3 birdie nữa ở hố 14,15 và 17 để kết thúc nửa đầu với thành tích -5 gậy. Tới back-nine, golfer người Mỹ vẫn thi đấu vô cùng ổn định. Anh có thêm 2 birdie ở hố 4 và 7, cũng như không mắc phải bất cứ điểm bogey nào để đạt tổng điểm -7, qua đó độc chiếm vị trí dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên của RBC Canadian Open.

Ở vị trí thứ 2 với 1 gậy kém hơn so với Wyndham Clark là Matthew Fitzpatrick. Golfer người Anh cũng có vòng đấu ấn tượng khi đánh 64 gậy với 7 birdie và 1 bogey. Trong khi đó, vị trí thứ 3 đang thuộc về hai golfer Doug Ghim và Harold Varner III với cùng tổng điểm -5.

Rory McIlroy cũng có khởi đầu tương đối ấn tượng trong ngày thi đấu đầu tiên của RBC Canadian Open 2022. Golfer người Bắc Ai Len ghi 6 birdie và mắc 2 bogey để hoàn thành vòng đấu với 66 gậy, qua đó tạm xếp ở vị trí T5 cùng Mackenzie Hughes, Lee Hodges và Tony Finau.