Rocket Mortgage Classic: Ghi Hole in one, Troy Merrit vươn lên dẫn đầu trước vòng chung kết

Troy Merritt xuất sắc vươn lên ngôi đầu giải đấu sau khi có vòng đấu 67 gậy thứ 2 trong tuần tại Detroit Golf Club.

Đúng với ý nghĩa của Moving Day, ngày thi đấu thứ 3 của Rocket Mortgage đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các golfer với rất nhiều vòng đấu dưới 70 gậy đã xuất hiện. Trong số đó, đáng chú ý nhất là màn trình diễn của Troy Merrit khi anh có vòng đấu 67 gậy thứ 2 trong tuần.

Troy Merritt vươn lên dẫn đầu trước ngày thi đấu chung kết.

Bước vào vòng 3 ở vị trí T2 với tổng điểm -9, Troy Merritt tỏ ra vô cùng quyết tâm để tiếp tục có một ngày thi đấu ấn tượng tại Detroit Golf Club. Anh khởi đầu không thể tốt hơn với 3 birdie trong 5 hố đấu đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, golfer 35 tuổi người Mỹ còn có thêm 1 birdie nữa ở hố số 7 để kết thúc nửa đầu với -4 gậy. Tuy nhiên điểm nhấn đáng chú ý nhất của Troy Merritt, cũng như của cả ngày thi đấu thứ 3 tại Rocket Mortgage Classic lại diễn ra ở hố đấu số 11 par3.

Lựa chọn cây gậy 5 sắt để thực hiện cú tee shot và với mục đích tấn công cờ, Troy Merritt quyết định thực hiện một cú đánh draw, bóng sau khi tiếp xúc green nảy lên một nhịp rồi rơi xuống lỗ trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ khán giả có mặt tại Detroit Golf Club vào thời điểm đó. Dù ngay sau đó mắc phải bogey ở hố 12, nhưng với vòng đấu 67 gậy Troy Merritt đã nâng tổng điểm lên thành -14.

Thành tích này giúp golfer 35 tuổi người Mỹ chia sẻ vị trí dẫn đầu với Joaquin Niemann. Golfer người Chi Lê cũng có một ngày thi đấu khá tốt khi đánh bogey free cùng với 4 birdie để tiếp túc có lợi thế trước khi bước vào ngày thi đấu chung kết của Rocket Mortgage Classic.

Ở vị trí T2 với khoảng cách 1 gậy so với nhóm dẫn đầu là 2 golfer Cam Davis và Hank Lebioda – người thi đấu tốt nhất vòng 3 với 66 gậy. Trong khi Brandon Hagy đang đứng một mình ở vị trí thứ 5 với tổng điểm -12.