Rory McIlroy cảnh báo các nhà tài trợ đang dần rút khỏi PGA Tour

Golfer 34 tuổi cho rằng người chơi cần phải thích nghi hơn với tình hình hiện tại để bảo vệ tương lai bền vững của bộ môn golf.

Rory McIlroy đang chuẩn bị cho sự kiện đầu tiên của mùa giải 2024 tại Dubai Invitational, được tổ chức trên sân Dubai Creek Golf & Yacht Club vào cuối tuần này, đồng thời bày tỏ mong muốn có thể thực hiện được chuyến du đấu “trong mơ” vòng quanh thế giới với lịch trình hiện có. 

Trước thềm sự kiện đầu năm tại Dubai, McIlroy chia sẻ: “Chúng tôi hầu hết đều có lịch trình thi đấu trên toàn cầu. Và tôi nghĩ người chơi nào cũng sẽ hiểu một chuyến du đấu toàn cầu sẽ được diễn ra như thế nào”

Rory McIlroy mong muốn tham gia các chuyến du đấu trên toàn cầu.

Quỹ Đầu tư Công Ả Rập (PIF) hậu thuẫn cho LIV Golf vẫn đang đàm phán với PGA Tour về một thỏa thuận hợp tác đầy tiềm năng. Trong khi chưa thể biết kết quả cuối cùng sẽ như thế nào, Rory McIlroy mong muốn mọi người hãy cân nhắc bộ môn là một thể thống nhất.

“Tôi nghĩ nếu chúng ta thực sự muốn phát triển bộ môn này, hãy bắt đầu hợp tác, suy nghĩ về những giải đấu toàn cầu”. Rory McIlroy chia sẻ.

Golfer người Bắc Ireland cho rằng không chỉ ban lãnh đạo, những người quyền lực trong mỗi hệ thống giải đấu cần suy nghĩ khác biệt, mà ngay cả những người chơi cũng cần có khả năng thích nghi, đặc biệt là sẵn sàng cam kết tham dự một số sự kiện nhất định: “Theo quan điểm của tôi, người chơi cần phải ký hợp đồng tham gia một số sự kiện nhất định để các nhà tài trợ, các đối tác và giới truyền thông được đảm bảo rằng những gương mặt mà họ cần, chắc chắn sẽ tham dự giải đấu”.

McIlroy cho rằng các golfer cần thay đổi để giữ chân nhà tài trợ giải đấu.

Đây cũng là vấn đề mà McIlroy từng đề cập trong một buổi phỏng vấn độc quyền: “Bạn không thể yêu cầu các đối tác, nhà tài trợ và giới truyền thông trả cho bạn số tiền khi chưa đảm bảo chất lượng sản phẩm mà họ mong muốn, trừ khi bạn đang muốn nhận lại số tiền mà bạn từng tham gia những sự kiện từ 10 năm trước. Hiện tại, các nhà tài trợ đang dần rút lui khỏi PGA Tour hoặc đang xem xét vì số tiền họ phải bỏ ra quá lớn. Không có lợi ích gì khi yêu cầu họ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm họ đã có trong suốt 20, 30 năm qua”.