Rory McIlroy có tận dụng được kinh nghiệm 'hụt vô địch' để giành chiến thắng?

Tại Sentry of Champions vừa rồi, cuộc chơi của Rory McIlroy dường như đã diễn ra khá thuận lợi và suôn sẻ theo đúng như dự kiến ban đầu anh đề ra.

Giành lấy cơ hội để chiến thắng chính là mục tiêu xuyên suốt các sự kiện của mọi golfer chuyên nghiệp và Rory McIlroy đã thực hiện điều đó khá tốt vào mùa giải trước đó – bằng chứng là anh đã có 6 lần góp mặt thi đấu trong vòng chung kết ở các giải đấu trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, tay golf người Bắc Ireland này dường như chưa thể nắm bắt được vận may khi vẫn chưa mang về cho mình được danh hiệu vô địch nào. Mở đầu chuỗi “quán quân hụt” của anh chính là vòng đấu diễn ra tại Dubai vào tháng 1/2018, McIlroy đã dẫn trước đối thủ của mình là Haotong Li nhưng cuối cùng lại để thua đầy đáng tiếc. Tại giải Masters năm ngoái, sau khi ghi thành tích 65 gậy ở vòng 3 và chỉ cần vượt qua cách biệt 3 gậy so với Pattrick Reed là có thể chạm tay vào danh hiệu cao nhất thì anh lại phải sớm “đầu hàng” vì những cú đánh quá tệ.

Thành tích tốt nhất của Rory McIlroy cũng vào năm 2018 có lẽ là chức vô địch giải Arnold Palmer Invitational. Chính sự kiện này đã giúp anh có tấm vé tham dự thi đấu Sentry Tournament of Champions – giải đấu chỉ giành cho những nhà vô địch.

“Đây quả thực là một bước khởi đầu thuận lợi và đầy hy vọng cho mùa giải mới. Ngay bây giờ, tôi đang cảm thấy rất vui khi nhìn thấy tên mình đang đứng ở vị trí cao trong BXH” – Rory chia sẻ sau khi ghi được kết quả tốt ở vòng 3.

Từng là tay golf số 1 thế giới, hiện lại đang xếp ở thứ hạng “khiêm tốn” hơn, Rory McIlroy hiện đang cố gắng để người hâm mộ có lòng tin trở lại sau những lần thất bại đầy thất vọng trong quá khứ

Cựu số 1 thế giới nói thêm: “Tôi đã có phong độ chơi không ổn định vào năm ngoái nên bằng những kinh nghiệm đã đúc kết được, tôi đang cố gắng hết mình để giành cho mình những thứ chưa đạt được vào mùa trước”.

Có thể nói, đây sẽ là một mùa giải đáng để hy vọng vào Rory McIlroy. Rất nhiều điều có thể thay đổi đối với golfer 29 tuổi này nếu anh chơi lối chơi ổn định, đúng với phong độ và tương xứng với những tình cảm mà những người hâm mộ dành cho anh trong suốt 10 năm qua. 

Chiến thắng giờ đây không chỉ đơn thuần là chức vô địch – nó mang một ý nghĩa to lớn hơn, với cả Rory và cả những người hâm mộ. Nó sẽ là một sự khẳng định anh đã trở lại, đánh bại được “lời nguyền” của bóng golf, gạt bỏ đi những ngờ vực về danh hiệu “Tay golf số 1 Thế giới” mà anh từng đạt được vào năm 2012 và nó sẽ trở thành dấu chấm cho chuỗi trượt dài của anh.

Nhờ Luật golf 2019, Webb Simpson đã thoát pha phạt 1 gậy