Rory McIlroy gây sốc khi trở lại Ban chính sách của PGA Tour

Rory McIlroy đã từ chức khỏi Ban Chính sách của PGA Tour vào tháng 11 nhưng giờ đây lại sẽ trở lại và sẽ làm tròn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Rory McIlroy sẽ trở lại Ban Chính sách của PGA Tour trong tuần này, dựa vào việc bầu chọn phê duyệt lại việc bổ nhiệm của anh, chỉ sau 5 tháng kể từ khi anh từ chức. Các cuộc đàm phán giữa PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia (PIF) về Thỏa thuận khung bất ngờ được công bố vào tháng Sáu năm ngoái được cho là đang trì hoãn, với các cuộc đàm phán tiếp tục để thống nhất Golf chuyên nghiệp Nam.

Dự kiến sự tham gia của McIlroy sẽ giúp làm hài lòng các nhà tài trợ và Yasir Al-Rumayyan - Chủ tịch của PIF - để đẩy nhanh quá trình đạt được một thỏa thuận giữa hai bên.

Rory McIlroy gây sốc khi trở lại Ban chính sách của PGA Tour

Trong một tin nhắn gửi tới Sky Sports News vào tối thứ Hai, McIlroy nói: "Tôi muốn cảnh quan nghề golf nam tiếp tục tồn tại, vì vậy tôi rất vui lòng làm nhiệm vụ của mình."

McIlroy sẽ thay thế cho Webb Simpson, người được cho là đã đề nghị từ chức và yêu cầu cựu số 1 thế giới trước đây thay thế. Các thành viên PGA Tour khác đang là thành viên của Ban Chính sách PGA Tour hiện tại gồm: Patrick Cantlay, Peter Malnati, Adam Scott, Jordan Spieth và Tiger Woods.

Tại sao McIlroy quay lại Ban chính sách PGA Tour?

McIlroy gia nhập Hội đồng Tư vấn Người chơi vào năm 2019 và sau đó phục vụ trên Ban Chính sách của PGA Tour từ năm 2021 đến tháng 11 năm ngoái, khi anh từ chức sau khi đề cập đến những lo ngại về thời gian và sức khỏe mà anh phải cam kết cho vai trò đó.

"Tôi chỉ nghĩ rằng trong cuộc sống của tôi, có rất nhiều thứ đang diễn ra, từ trò chơi golf của tôi, gia đình và nhiều mục đầu tư đang phát triển, sự tham gia của tôi trong TGL, và tôi cảm thấy như có điều gì đó phải được nhượng lại. Tôi không ngại bận rộn, nhưng tôi chỉ thích bận rộn với công việc của riêng mình. Có điều gì đó phải nhượng lại và có những người trong Ban chính sách đó đang dành nhiều thời gian và năng lượng hơn tôi. Nó đang được quản lý tốt và tôi cảm thấy đó là thời điểm phù hợp để rời bỏ." McIlroy nói tại trước khi từ chức khỏi Ban chính sách của PGA Tour năm ngoái

McIlroy: "Nên có một con đường không bị trừng phạt cho các golf thủ trở lại PGA Tour"

McIlroy thừa nhận vào đầu năm rằng anh đã "quá phê phán" với quan điểm của mình về những người chuyển sang thi đấu ở LIV Golf, sau khi trước đó đã phát biểu ủng hộ PGA Tour và DP World Tour kể từ khi mạng lưới được hậu thuẫn bởi Saudi ra mắt vào năm 2022.

Golfer Bắc Ireland nói trước giải AT&T Pebble Beach Pro-Am vào tháng Hai rằng nên có một con đường không bị trừng phạt cho các golf thủ trở lại PGA Tour nếu họ muốn, với McIlroy chấp nhận trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước rằng bản chất phân mảnh của môn thể thao này là "không thể bền vững".

Sự thay đổi suy nghĩ của McIlroy về LIV Golf đã khiến người ta dấy lên suy đoán rằng anh có thể là người kế tiếp chuyển sang LIV Golf. Tuy nhiên sau đó quản lý của anh đã bác bỏ tin đồ này và khẳng định McIlroy sẽ không bao giờ rời bỏ PGA Tour.

"Tôi thực sự không hiểu làm sao những điều này lại bắt đầu," McIlroy nói trong một cuộc phỏng vấn với Golf Channel tại RBC Heritage. Tôi nghĩ rằng trong hai năm qua, tôi đã làm rõ rằng tôi không nghĩ đó là điều cho tôi. Điều đó không có nghĩa là tôi phê phán những người đã đi và thi đấu ở đó. Tôi nghĩ một trong những điều mà tôi nhận ra trong hai năm qua là mọi người có thể tự ra quyết định cho bất kỳ điều gì họ nghĩ là tốt nhất cho bản thân và chúng ta không có quyền phê phán họ về điều đó? Nhưng đối với tôi cá nhân, tương lai của tôi ở đây, trên PGA Tour và chưa bao giờ thay đổi."

McIlroy bắt đầu năm bằng việc đạt vị trí Á quân tại Dubai Invitational và giành chiến thắng tại Hero Dubai Desert Classic trong tuần tiếp theo, sau đó bắt đầu một chiến dịch PGA Tour khá chậm chạp. Vị trí thứ ba của McIlroy tại Valero Texas Open là lần duy nhất anh đạt được thứ hạng cao hơn thứ 19 trong tám lần ra sân gần đây nhất, với kết thúc hòa ở vị trí thứ 22 tại The Masters vào đầu tháng này kéo dài chuỗi thời gian không giành được danh hiệu lớn và sự chờ đợi cho nghề nghiệp. McIlroy sẽ thi đấu tại Zurich Classic tới đây.