Rory McIlroy hối hận vì “quá phán xét” những golfer chuyển sang LIV Golf

Rory McIlroy đã thay đổi quan điểm của mình về các golfer PGA Tour đã chuyển sang LIV Golf. Tuy nhiên, golfer Bắc Ireland vẫn thất vọng về những sự đấu đá lẫn nhau của golf chuyên nghiệp.

Rory McIlroy mong muốn Jon Rahm sẽ được thi đấu tại Ryder Cup.

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn, McIlroy đã chia sẻ rất nhiều điều về tình hình hiện tại của môn thể thao golf. Nó bao gồm suy nghĩ của anh về 2 năm qua khi trở thành người phát ngôn hàng đầu cho PGA Tour.

McIlroy chia sẻ: "Bạn có thể nói và làm những gì bạn muốn, nhưng cuối cùng, bạn sẽ không thể thay đổi suy nghĩ của người khác. Bạn sẽ không bao giờ làm họ quyết định dựa trên những gì bạn nói. Tôi không nói rằng tôi đã thất bại trong cuộc chiến với LIV, tôi chỉ chấp nhận rằng nó là một phần của môn thể thao của chúng ta ngay bây giờ."

McIlroy nói thêm rằng anh ước LIV có thể xuất hiện mà không gây ra "đảo lộn lớn" như vậy và anh không nghĩ rằng việc trao các hợp đồng quá đắt đỏ là mang lại lợi ích cho môn thể thao. Bên cạnh đó, anh cũng lo lắng về sự chia rẽ tồn tại ở đỉnh cao của môn thể thao này.

"Một số người ủng hộ bên này và một số người ủng hộ bên kia, nhưng golf là một môn thể thao không quá lớn, nó không giống như bóng đá nơi bạn có hàng tỷ người hâm mộ," McIlroy nói. "Vì vậy nếu bạn bắt đầu chia rẽ sự chú ý trong golf chuyên nghiệp, điều đó không tốt cho bất kỳ ai."

McIlroy đã công khai rút khỏi cuộc chiến này khi từ chức trong Ban chính sách PGA Tour vào tháng 11. Trong cuộc phỏng vấn, Rory giải thích quyết định này là muốn tập trung vào thi đấu hơn. Anh và các golfer khác cũng đã vô cùng bất ngờ và thậm chí là tức giận khi PGA Tour ký kết thỏa thuận bất ngờ với nhà tài trợ của LIV Golf, Quỹ Đầu tư Công Ả Rập. (Hai tổ chức đang tiếp tục đàm phán.)

Vụ việc đó, kết hợp với việc Jon Rahm ký hợp đồng với LIV vào tháng 12 đã khiến McIlroy có cảm nhận khác về việc các golfer rời bỏ PGA Tour. Và anh thậm chí còn hối tiếc một số điều mình đã nói.

"Ban đầu, tôi đã chỉ trích những người đã chuyển sang LIV Golf, và tôi nghĩ đó là một sai lầm của tôi, vì bây giờ tôi nhận ra rằng không phải ai cũng ở trong vị thế của tôi hoặc của Tiger Woods," McIlroy nói. "Chúng ta đều lên chuyên nghiệp để kiếm sống từ việc chơi môn thể thao mà chúng ta yêu thích, và tôi nghĩ rằng đó là điều tôi nhận ra trong 2 năm qua. Tôi không thể phán xét người khác vì quyết định đó, vì vậy nếu tôi hối tiếc về điều gì, có lẽ đó là đã quá phán lúc lúc ban đầu."

McIlroy nhấn mạnh rằng Rahm nên tiếp tục là một phần của tuyển Ryder Cup châu Âu, điều này là một thay đổi lớn so với quan điểm trước đây của golfer Bắc Ireland, khi ủng hộ quy định loại bỏ người chơi LIV khỏi Ryder Cup của DP World Tour.

"Tôi nghĩ đó là một bước đi thông minh từ Jon..." McIlroy nói. "Tôi nghĩ anh ấy nhìn thấy rằng mọi thứ sẽ quay lại với nhau, và anh ấy đang ở trong một vị trí may mắn. Bất cứ ai cũng đều muốn có anh ấy trong tuyển Ryder Cup vì anh ấy quá xuất sắc, vì vậy anh ấy đang ở trong một vị trí tốt mà không có nhiều rủi ro khi chuyển sang. Tôi không có vấn đề gì với việc anh ấy chuyển sang nếu đó là điều anh ấy muốn làm và nghĩ đó là quyết định đúng đắn cho anh ấy và gia đình.”

"Cuối cùng, chúng ta là những golfer chuyên nghiệp và chúng ta chơi để kiếm sống và kiếm tiền, tôi hiểu điều đó. Đặc biệt là một số người trong số họ đã ở phía cuối sự nghiệp của họ. Tôi không ghen tị ai vì ra đi và kiếm tiền và làm điều gì đó khác, nhưng đừng cố gắng phá hủy mọi thứ khi bạn rời đi.”

McIlroy không thích thể thức của LIV, nhưng anh thừa nhận sự thú vị khi thi đấu đồng đội và khẳng định rằng LIV đã "phơi bày ra những lỗ hổng" của PGA Tour.

McIlroy sẽ không tham gia giải The Sentry, sự kiện đầu tiên trong lịch trình PGA Tour năm 2024. Anh dự kiến sẽ bắt đầu mùa giải của mình vào cuối tháng này tại Dubai Desert Classic trên DP World Tour.