Rory McIlroy làm tổn thương Dustin Johnson chỉ bằng một câu hỏi

Khi Dustin Johnon đang ăn sáng trước khi tham gia vòng pro-am giải CJ Cup thì Rory McIlroy tới ngồi cạnh anh ấy.

Dustin Johnson được kỳ vọng sẽ nhanh chóng tìm lại phong độ đỉnh cao. Ảnh: USA TODAY Sports

"Anh có bắt đầu năm đấu tại Maui như thường lệ không? McIlroy nói với Johnson về giải đấu đầu tiên trong năm - Sentry Tournament of Champions, dành riêng cho các golfer có chức vô địch trong vòng 1 năm trước đó. 

"Tôi không tham gia," Johnson trả lời.

Câu nói đó khiến McIlroy ngỡ ngàng. 

"Tôi kiểu, 'Ồ, xin lỗi," McIlroy nói. "DJ là golfer số 2 thế giới, vậy mà anh ấy không thắng giải nào. Điều đó chứng tỏ để giành chiến thắng khó đến cỡ nào."

Dustin Johnson là golfer đỉnh nhất thế giới trước khi bước vào năm 2021, vô địch The Masters tháng 11, Tour Championship, Northern Trust, Travelers Championship... Nhưng anh lại gặp khó khăn trong phần lớn năm 2021, ngoài chức vô địch Saudi International trên European Tour tháng 2, Johnson lỡ tới 4 cắt và không 1 lần giành chiến thắng trên PGA Tour.

Johnson gặp vấn đề với gậy driver, putting và gậy sắt.

CJ Cup tuần này sẽ là giải đấu đầu tiên của DJ trong mùa giải 2021-22 và anh đang trong trạng thái khá tốt để có thể trở lại tìm lại phong độ của mình. Trong 6 giải đấu gần nhất, anh có 4 lần lọt Top 10, bao gồm hạng 8 tại The Open và sau đó là giành trọn vẹn 5 chiến thắng để giúp tuyển Mỹ giành chiến thắng trước tuyển Châu Âu tại Ryder Cup.

"Game của tôi đang dần trở lại," Johnson nói. "Driver, putt và wedge của tôi đã tốt hơn, dù gậy sắt vẫn đang không ở trạng thái tốt nhất."

Dù gặp khó trong năm nay, tuy nhiên Johnson không hề tỏ ra hoảng loạn. Anh không hề lên kế hoạch thi đấu cho toàn bộ phần còn lại của 2021. Johnson dành ra nhiều thời gian để tập trung luyện tập. CJ Cup tuần này và có thể là Houston Open (DJ về hạng 2 tháng 11 năm ngoái) sẽ là một vài giải đấu để Johnson giành cơ hội tham dự Sentry Tournament of Champions đầu năm sau.