Rory McIlroy: “LIV Golfer sẽ nhớ Ryder Cup hơn là chúng tôi nhớ họ”

Rory McIlroy khẳng định rằng những những golfer kỳ cựu của Ryder Cup như Ian Poulter, Lee Westwood hay Sergio Garcia sẽ ao ước được tham gia sự kiện này, hơn là mọi người mong muốn sự góp mặt của họ.

Lee Westwood, Ian Poulter và Sergio Garcia từng là 3 thành viên tài năng trong đội tuyển Ryder Cup Châu Âu năm 2021. Tuy nhiên, tại mùa giải năm nay, 3 golfer này không thể góp mặt bởi họ là người chơi trên LIV Golf. 

Sergio Garcia từng ghi nhiều điểm cho tuyển Châu Âu tại các kỳ Ryder Cup trước đây.

Bên cạnh đó, golfer người Thụy Điển, Henrik Stenson lẽ ra đã là đội trưởng tuyển Châu Âu nếu anh không quyết định rời DP World Tour để gia nhập LIV Golf vào năm ngoái. Thay vào đó, Luke Donald là người đảm nhận vai trò đội trưởng dẫn dắt tuyển Châu Âu ở Ryder Cup 2023.

Henrik Stenson đã bị tước quyền đội trưởng tuyển Châu Âu tại Ryder Cup năm nay.

Tuy Luke Donald còn thiếu kinh nghiệm và đội tuyển mất đi thành viên ghi điểm tốt nhất là Garcia, nhưng Rory McIlroy tin rằng tuyển Châu Âu sẽ vượt qua được mọi khó khăn. 

Khi được hỏi liệu Châu Âu có đang thiếu vắng những tên tuổi lớn, McIlroy khẳng định các golfer LIV Golf mới là người đã bỏ lỡ cơ hội tham dự Ryder Cup 2023: “Cũng có chút kỳ lạ khi không có họ bên cạnh. Nhưng tôi nghĩ họ sẽ nhớ đến việc được tham dự Ryder Cup hơn là chúng tôi nhớ đến họ. Thật khó khăn khi những quyết định của họ đã dẫn tới việc họ không được ra sân trong tuần này”

Tuy nhiên, trong tương lai, những cựu thành viên tuyển Châu Âu đó có thể quay trở lại khi môn golf đang hướng tới màn hợp tác tích cực giữa PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf. 

Rory McIlroy nói: “Bối cảnh môn golf luôn thay đổi và ngày càng năng động hơn. Chúng ta hãy chờ đợi điều gì sẽ xảy ra trong tương lai và liệu họ có thể trở lại hay không”

12 thành viên của đội tuyển Châu Âu tham dự Ryder Cup năm nay.

Trước sự vắng bóng của những tên tuổi quen thuộc, golfer người Bắc Ireland cho rằng các tân binh như Nicolai Hojaard, Ludvig Aberg và Robert MacIntyre sẽ là tương lai của tuyển Châu Âu: “Đây là giai đoạn chuyển đổi của đội tuyển Châu Âu. Một số thành viên quen thuộc đã không còn có mặt ở đây trong tuần này. Nhưng tôi nghĩ những tân binh chính là tương lai của tuyển. Tôi rất háo hứng được trở thành 1 phần của tuyển, thi đấu cùng 11 thành viên khác và đang chờ đợi những điều tuyệt vời xảy ra”.