Rory McIlroy thay thế vị trí dẫn đầu của Jon Rahm trên bảng xếp hạng CJ Cup 2022

Jon Rahm đã vươn lên dẫn đầu sau vòng đấu thứ 2 tại CJ Cup 2022 với 10 điểm birdie, nhưng sau vòng 3 vị trí của anh đã được thay thế bởi Rory McIlroy.

Giải đấu chất lượng nhất của PGA Tour mùa 2022-23 (tính đến thời điểm này) với sự góp mặt của rất nhiều các ngôi sao chắc chắn đang diễn ra đúng như mong đợi của người hâm mộ, khi cuộc cạnh tranh ngôi vô địch đang diễn ra rất hấp dẫn.

Rory McIlroy đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch CJ Cup và trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Ảnh: Getty Images

Sau khi Jon Rahm chơi xuất sắc ở vòng 2 để vươn lên dẫn đầu, thì kết thúc ngày thứ Bẩy Rory McIlroy là một cái tên mới chiếm lĩnh vị trí này. Không có gì ngạc nhiên khi thấy Rory McIlroy tiến tới vòng chung kết ở vị trí đỉnh bảng xếp hạng, anh là đương kim vô địch giải đấu và là golfer được đánh giá xuất sắc nhất thế giới trong quãng thời gian qua khi đang thể hiện một phong độ rất cao. Kể từ sau The Mastes, Rory McIlroy chỉ có duy nhất 1 lần kết thúc ở vị trí ngoài Top 20. Sau khi vô địch Tour Championship, Rory đã kết thúc 3 giải đấu tại DP World Tour đều trong Top 4.

Rory McIlroy đang thi đấu ổn định tại Congaree Golf Club, sau vòng mở màn 66 gậy, golfer người Bắc Ailen đã có liên tiếp hai vòng đấu 67 gậy. Ở vòng 3, anh đã ghi 2 điểm Eagle ở các hố par 5 là 4 và 12. Tất cả đều đến sau những cú đánh vô cùng mẫu mực từ tee box cho đến green, trong đó có cú đánh lên on dính cờ bằng gậy 6 sắt từ khoảng cách 227 yard ở hố 4.

Tổng điểm -13 sẽ tạo lợi thế để Rory McIlroy có thể bảo vệ chức vô địch của mình và anh đang rộng cửa để trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR), lần gần nhất Rory có được vị trí này là từ ngày 9/2 – 18/7/2020.

Jon Rahm, người đã soán ngôi số 1 thế giới của Rory McIlroy hiện đang xếp vị trí đồng hạng 2 cùng với K.H.Lee và Kurt Kitayama với tổng điểm -12, chỉ kém Rory McIlroy 1 gậy. Jon Rahm đã kém 5 gậy so với Rory McIlroy khi Rory ghi eagle ở hố 12, nhưng golfer người Tây Ban Nha đã có 6 hố thi đấu cuối cùng đầy cảm xúc với 2 điểm sandy birdie ở hố 15 và 17, cùng 1 điểm sandy par ở hố 16 sau tình huống giải thoát bóng không phạt.

Xếp ở các vị trí tiếp theo đang lần lượt là Taylor Moore, Aaron Wise (-10), Tom Kim và Brendon Todd (-9).