Rory McIlroy trở lại bảo vệ danh hiệu vô địch tại CJ Cup

15 golfer trong top 20 thế giới, bao gồm cả Rory McIlroy sẽ góp mặt tại CJ Cup tuần này.

Năm 2021, Rory McIlroy đã giành chức vô địch CJ Cup sau khi kết thúc 72 hố với tổng điểm -25, hơn Collin Morikawa đúng 1 gậy. Chiến thắng đó đánh dấu danh hiệu PGA Tour thứ 20 của golfer người Bắc Ailen và đó là khởi nguồn để Rory giành được chức vô địch Tour Championship vào cuối mùa giải.

Sau quãng thời gian đầu mùa giải không thi đấu tại PGA Tour, tuần này Rory McIlroy sẽ trở lại CJ Cup. Anh sẽ là một trong số 6 golfer nằm trong top 10 thế giới có mặt tại Congaree Golf Club, Nam Carolina bao gồm cả Scottie Scheffler, Jon Rahm, Justin Thomas, Matt Fitzpatrick và Collin Morikawa.

Mặc dù vắng mặt trong quãng thời gian đầu mùa giải, nhưng Rory McIlroy vẫn đang duy trì một phong độ rất ổn định khi trở về thi đấu tại DP World Tour với cả 3 giải đấu anh đều kết thúc trong top 5. Trên thực tế, kể từ sau khi về nhì tại The Masters, Rory McIlroy chỉ có duy nhất 1 lần nằm ngoài top 20 đó là lần không qua cắt tại FedEx St.Jude Championship hồi tháng 8. Trở lại giải đấu tuần này, Rory vẫn sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Rickie Fowler, golfer vừa lỡ mất cơ hội có được chiến thắng tại Zozo Championship cũng sẽ góp mặt với tư cách khách mời của nhà tài trợ. Ở giải đấu năm ngoái, Fowler cũng đã thi đấu cùng nhóm với Rory McIlroy trong ngày chung kết và anh xếp hạng 3 chung cuộc.

Giải đấu năm nay sẽ diễn ra trên sân Congaree Golf Club, Par 71 được thiết kế bởi Tom Fazio năm 2017 và đây là lần thứ 2 sân golf này đăng cai 1 giải đấu của PGA Tour. 

Các nhóm đấu tâm điểm 2 vòng đầu tiên gồm:

1. Scottie Scheffler, Sungjae Im, Cameron Young

2. Max Homa, Jordan Spieth, Hideki Matsuyama

3. Rory McIlroy, Tom Kim, Rickie Fowler

4. Jon Rahm, Justin Thomas, Keegan Bradley.