Rory Mcilroy vẫn giữ quan điểm không ủng hộ LIV Golf

Phát biểu với giới truyền thông trước thềm RBC Canada Open tuần này, Rory McIlroy – người đã từng là gương mặt đại diện của PGA Tour trong trận chiến với đấu trường do Ả Rập hậu thuẫn bày tỏ rằng “tình cảm” của anh đối với LIV vẫn không thay đổi.

Rory Mcilroy cho rằng liên minh mới là với PIF, tổ chức hỗ trợ tài chính cho LIV Golf… chứ không phải chính LIV Golf : “ Chúng tôi không hợp tác với LIV. Tôi vẫn ghét LIV Golf và chỉ hy vọng nó sẽ sớm biến mất. Và tôi hoàn toàn mong đợi điều đó xảy ra. Đây là PGA Tour, DP World Tour với PIF chứ không phải với LIV Golf. Đó chính là điểm khác biệt.

Tất cả những gì tôi đã cố gắng làm là bảo vệ bản sắc và giá trị cốt lõi của PGA Tour và sẽ tiếp tục làm điều đó. Vì vậy hãy đón đợi những điều trong tương lai. Có thể có những sự kiện đồng đội, có thể là tôi hoặc bất kỳ ai khác tham gia vào sự kiện đó. Tuy nhiên, tôi tin rằng nó sẽ không giống với LIV theo bất kỳ cách nào và đó chính là một điều tốt.”  - Rory chia sẻ.

Liên quan đến cấu trúc và vai trò của LIV Golf trong thỏa thuận mới, McIlroy nói rằng phần "sáp nhập" trong thông báo hôm thứ Ba đã bị hiểu sai :“LIV không liên quan gì đến chuyện này. Đó là PGA TOUR, DP World Tour và Public Investment Fund về cơ bản đang hợp tác để tạo ra một công ty mới. Tôi cũng không mấy vui vẻ với thông báo này nhưng nó đã xảy ra rồi. Bởi vì bảo vệ tương lai của PGA Tour và bản chất khát vọng của những gì PGA Tour đại diện là tất cả những gì tôi muốn làm và đã làm trong năm qua. Và tôi hy vọng rằng thoả thuận này vẫn sẽ làm được điều đó.” 

McIlroy cũng là người phản đối mạnh mẽ việc tài trợ gây tranh cãi của LIV Golf trong những năm trước đó và khoản tài trợ này hiện là một phần trong cấu trúc của PGA Tour Khi được hỏi về vấn đề này, McIlroy trả lời: "Tôi đã chấp nhận nó.Tôi đã thấy những điều đang diễn ra trong các môn thể thao khác và cả ở các ngành công nghiệp khác. Thật khó để theo kịp những người có nhiều tiền. Và nếu như họ muốn đầu tư số tiền đó vào golf, tại sao chúng ta không làm việc với họ để đảm bảo việc đó được thực hiện một cách chính xác?Đó là những gì tôi nghĩ lúc này."