RSM Classic ngày thứ 2: Charles Howell III nâng cách biệt lên 3 gậy

Golfer người Mỹ thể hiện phong độ ấn tượng như vòng 1 để giữ vững ngôi đầu, đồng thời nâng cách biệt lên 3 gậy so với nhóm bám đuổi.

Sea Island Golf Club - nơi đang diễn ra RSM Classic 2018 tiếp tục chứng kiến sự ổn định của Charles Howell III sau 2 vòng đấu. Giống như ngày đầu chơi trên sân Plantation, golfer 39 tuổi này lặp lại kết quả 64 (-6) gậy tại vòng 2 khi thi đấu trên sân Seaside.

Trong ngày thi đấu vừa qua, thời tiết đã gây khó khăn cho các golfer khi những cơn gió xuất hiện thường xuyên. Dù vậy Howell III vẫn thể hiện sự bình tĩnh khi ghi 6 birdie và không dính bogey nào. Sau 2 vòng đấu, anh vẫn chưa phạm phải một sai lầm nào để tiếp tục dẫn đầu với 14 gậy ít hơn chuẩn.

Charles Howell III giữ vững phong độ để tiếp tục dẫn đầu RSM Classic 2018.

Trận đấu vừa qua cứ như một cuộc chiến sinh tồn vậy”, golfer từng 2 lần vô địch PGA Tour chia sẻ. “Mục tiêu của tôi là cố gắng ở gần ngôi đầu và cố gắng nỗ lực để giữ nó. Điều này cũng khiến tôi dành sự tôn trọng với những golfer thường xuyên giành chức vô địch. Bởi để chiến thắng giải đấu này không phải điều dễ dàng”.

Nếu có thể kéo dài phong độ ổn định cho đến ngày cuối cùng và giành ngôi vô địch, Howell III sẽ chấm dứt một trong những chuỗi trắng tay dài nhất ở PGA Tour. Lần gần nhất anh giành chiến thắng đã cách đây tận 4.292 ngày khi đăng quang ở Nissan Open 2007.

Cameron Champ tiếp tục gây ấn tượng với những cú phát bóng mạnh mẽ.

Để đạt được điều đó, golfer này sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh, đặc biệt là Cameron Champ - tài năng trẻ đang gây ấn tượng thời gian gần đây nhờ những cú phát bóng với uy lực rất cao. Golfer 23 tuổi vừa trải qua vòng đấu 63 (-7) gậy để vươn lên vị trí T2 sau khi ghi 8 birdie và chỉ dính 1 bogey.

Người còn lại ở hạng T2 là Jason Gore, golfer cũng có kết quả 2 vòng tương tự Champ. Đây là lần hiếm hoi golfer này gia nhập nhóm có khả năng giành chức vô địch.

Trước đó, lần gần nhất anh vào top 10 đã xảy ra hồi năm 2015 khi tham gia Wyndham Championship. Trong quá khứ, golfer 44 tuổi từng cạnh tranh chức vô địch U.S. Open 2005 khi vẫn là 1 cái tên vô danh.

Bảng xếp hạng RSM Classic 2018 sau vòng 2:

RSM Classic 2018 ngày thứ 1: Charles Howell III tạm dẫn đầu với cách biệt 2 gậy