Ryder Cup 2018: Đội tuyển Mỹ sẽ thị sát mặt sân Le Golf National

Nếu Tom Watson từng không thành công năm 2014 thì Jim Furyk giờ đã có kế hoạch khác để chuẩn bị cho đội tuyển Mỹ bảo vệ Ryder Cup.

4 năm trước, kế hoạch của Bubba Watson đã thất bại khi chỉ có 2 golfer, trong đó có Jim Furyk, đến Gleneagles trước khi British Open diễn ra tại Hoylake. Đội tuyển Mỹ của Watson sau đó đã thất bại thảm hại ở Perthshire.

Giờ là đội trưởng đội tuyển Mỹ dự Ryder Cup năm 2018, Furyk đang hi vọng họ có thể giành được thắng lợi đầu tiên trên đất châu Âu kể từ năm 1993. Ông cho rằng, việc người Mỹ hiểu rõ mặt sân sẽ giúp ích cho họ rất nhiều tại Ryder Cup. Ông và PGA Of America đang có những bước chuẩn bị cuối cùng để dự kiến một "đoàn quân" của Mỹ sẽ tới sân Le Golf National trong hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật trước khi British Open diễn ra ở Carnoustie. Lúc đó, các golfer người Mỹ sẽ cùng nhau lên Scotland để tham dự giải major thứ 3 trong năm.

Đội trưởng tuyển Mỹ - Jim Furyk.

Đành rằng một chuyến đi tới Pháp không mang tính bắt buộc nhưng đổi lại, các golfer của Mỹ sẽ tăng sự đoàn kết và đây được xem là yếu tố mang lại thành công cho họ. Trong số các golfer, thường thì Tiger Woods vẫn luôn có mặt trước tại British Open để luyện tập và năm nay, anh được chỉ định là một trong những đội phó của đội tuyển Mỹ. Việc Woods tham quan mặt sân Le Golf National chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của cựu số 1 thế giới ở British Open.

Trong khi đó, ở năm thứ 3 liên tiếp và trước khi bảo vệ danh hiệu Claret Jug, Jordan Spieth dự kiến không tham dự giải John Deere Classic của PGA Tour. Điều này sẽ làm tăng khả năng golfer người Texas có thể tham dự Scottish Open tại Gullane cũng như có mặt trong đoàn thị sát Le Golf National.

Tiger Woods và Jim Furyk.

Ngược lại, mặc dù Phil Mickelson vẫn thường tham dự Scottish Open nhưng ông chưa khẳng định sẽ đến Pháp hay không. Còn lần gần đây Rickie Fowler vô địch Scottish Open là ở Gullane vào năm 2015. Justin Thomas thì khẳng định sẽ thi đấu tại Le Golf National ở giải French Open vào cuối tháng 6 này.

Liệu sẽ có bao nhiêu golfer cùng Furyk có mặt ở Le Golf National trước giải British Open, đừng quên rằng là hồi đầu năm, ông có nói rằng: “Mục đích của tôi là tôn trọng lịch thi đấu của mọi người, những gì họ sẽ làm với gia đình, với các nhà tài trợ và với những giải đấu mà họ muốn tham gia”.

Tuyển Châu Âu lạc quan trước Ryder Cup