Ryder Cup 2021 đang ở rất gần với Jordan Spieth

Phong độ ấn tượng trong năm 2021 giúp Jordan Spieth tiến gần một suất trong đội hình tuyển Mỹ tại Ryder Cup sắp tới.

Nếu như kỳ Ryder Cup lần thứ 43 được diễn ra đúng kế hoạch ban đầu vào tháng 9 năm 2020 thì có lẽ cơ hội và khả năng để Jordan Spieth góp mặt tại giải đấu danh giá này là rất nhỏ. Thời điểm đó, golfer sinh năm 1993 đang rơi vào trạng thái “chán golf” và thi đấu với một phong độ vô cùng tệ hại. Trong cả năm 2020, Jordan Spieth không giành được bất cứ một danh hiệu nào và chỉ có đúng 2 giải đấu kết thúc trong top 10.

Jordan Spieth đang là một trong những golfer Mỹ thi đấu xuất sắc nhất năm 2021.

Còn lại là một chuỗi những giải đấu vô cùng đáng thất vọng của Jordan Spieth với việc sớm bị loại không thì cũng kết thúc ngoài top 50. Những thành tích bết bát này khiến chủ nhân của 3 danh hiệu Major đã có lúc rơi xuống vị trí 92 trên BXH Thế giới.

Tuy nhiên đó là câu chuyện của năm ngoái, còn ở mùa giải hiện tại, Jordan Spieth đang là một trong những golfer người Mỹ thi đấu nổi bật và ấn tượng nhất trên Tour. Spieth nằm trong top 10 của 9/15 giải đấu mà anh tham dự tính từ đầu năm 2021 và có một danh hiệu tại Valero Texas Open.

Đáng nói hơn Jordan Spieht đã vượt qua cắt loại của cả 4 giải Major diễn ra trong năm nay, trong đó có thành tích ấn tượng như vị trí T3 tại The Masters hay mới đây nhất là ngôi Á quân tại The Open Championship 2021. Chuỗi thành tích tuyệt vời vừa qua giúp cho Jordan Spieth vươn lên vị trí số 14 Thế giới và áp sát với Top 10.

Không những vậy, phong độ ổn định của Jordan Spieth giúp anh có lợi thế trong việc cạnh tranh một suất tham dự Ryder Cup 2021. Hiện tại, sau khi về đích ở vị trí thứ 2 tại The Open Championship, golfer sinh năm 1993 đang xếp thứ 7 trên BXH Ryder Cup của đội tuyển Mỹ. Anh chỉ kém golfer đứng thứ 6 – Xander Schauffele 323 điểm để có một suất trong đội hình của đội trưởng Steve Stricker tại Whistling Straits vào tháng 9 tới đây.

Tuy nhiên dựa trên phong độ hiện tại thì ngay cả không thể lọt vào top 6 golfer người Mỹ xuất sắc nhất thì đội trưởng Steve Strickers cũng gần như chắc chắn sẽ điền tên Jordan Spieth vào 1 trong 6 sự lựa chọn còn lại của mình.