Ryder Cup 2023: Tại sao tuyển Mỹ lại dùng túi gậy golf có chân chống?

Ở trình độ cao nhất của golf chuyên nghiệp, chúng ta sẽ ít thấy túi gậy đứng (có chân chống) được sử dụng, nhưng sao chúng lại được xuất hiện ở Ryder Cup lần này?

Túi gậy của các caddie tuyển Mỹ tại mùa giải năm nay.

Ở vòng đấu tập đầu tiên của Ryder Cup 2023, có nhiều caddie của tuyển thủ Mỹ mang theo các túi gậy đứng có trọng lượng nhẹ, thay vì sử dụng các túi gậy làm bằng da có trọng lượng nặng hơn như thông thường.

Vậy tại sao họ lại thay đổi túi gậy tại giải đấu lần này?

Câu trả lời rất đơn giản, theo đội trưởng Zach Johnson, Marco Simone là một sân phải di chuyển rất cực khổ. Sân có khoảng cách giữa các khu vực green và tee là khá xa, chưa kể các thay đổi về độ dốc xuyên suốt sân golf, trong khi yếu tố thể lực luôn được đề cao để quyết định thắng bại của các trận đấu.

Tuyển Châu Âu vẫn lựa chọn sử dụng các túi gậy da truyền thống.

Cựu đội trưởng tuyển Mỹ Paul Azinger mô tả sân golf này là “một bài kiểm tra thể lực”, trong khi Đội phó Fred Couples chia sẻ: “Zach cho các caddie dùng những chiếc túi nhỏ và nhẹ hơn, bởi sân golf này raasrt gồ ghề và vô cùng khó khăn.

Việc duy trì thể lực là đặc biệt quan trọng, nhất là đối với các tuyển thủ được cử ra sân từ 4-5 trận tại giải.

Trong khi đó, với việc sân Marco Simone có sự chênh lệch về độ cao giữa điểm thấp và cao nhất lên tới khoảng 45m, đội trưởng tuyển Châu Âu Luke Donald thậm chí còn nghĩ đến việc sẽ sử dụng các caddie dự bị cho các tuyển thủ phải ra sân thường xuyên.