Sagstrom vô địch Gainbridge LPGA at Boca Rio

Trước áp lực từ đối thủ cạnh tranh Nasa Hataoka, nữ golfer người Thuỵ Điển Madelene Sagstrom vẫn thi đấu bình tĩnh trong hai hố cuối để giành chiến thắng chung cuộc ở Gainbridge LPGA at Boca Rio, qua đó giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Khởi đầu vòng 4 với lợi thế dẫn trước 2 gậy, Madelene Sagstrom nhanh chóng gặp khó khăn khi mắc 2 bogey trong 5 hố đầu tiên. Điều này khiến cô mất ngôi đầu về tay Nasa Hataoka khi golfer người Nhật Bản có 3 birdie ở nửa đầu.

Dù vậy, Sagstrom đã trở lại cuộc đua danh hiệu bằng 3 birdie ở hố 8, 10 và 11. Cục diện bắt đầu kịch tính hơn khi Hataoka ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 15 và 16 để vươn lên dẫn đầu một lần nữa.

Sagstrom thực hiện cú chip ở hố 18. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Đến hố 17, Sagstrom có cú putt thành công từ khoảng cách 4 foot để san bằng cách biệt, khiến tình thế càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai cùng chia sẻ ngôi đầu và bước vào hố đấu cuối cùng.

Trước áp lực căng thẳng, Hataoka đã thực hiện hỏng cú putt 3 foot và mắc điểm bogey trong khi Sagstrom có pha cứu par thành công. Với việc đánh 70 (-2) gậy ở vòng cuối, Sagstrom đã giành chiến thắng chung cuộc với điểm tổng -17, chỉ hơn 1 gậy so với Hataoka.

Nữ golfer 27 tuổi cùng danh hiệu đầu tiên trên LPGA. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Đây là danh hiệu LPGA Tour đầu tiên của nữ golfer 27 tuổi sau 69 lần thi đấu trên hệ thống này. Cô cũng là golfer người Thụy Điển thứ 12 có chiến thắng trên tour, sau người gần nhất Pernilla Lindberg ở ANA Inspiration 2018. Trước đó cựu sinh viên Louisiana State từng vô địch ba lần ở hệ thống thấp hơn Symetra Tour vào năm 2016, qua đó dẫn đầu danh sách tiền thưởng để giành suất lên LPGA Tour.

Với điểm tổng -16 sau vòng cuối 69 (-3) gậy, Hataoka đành chấp nhận ngôi Á quân. Ở vị trí thứ ba là Danielle Kang với -15 gậy. Các vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về Celine Boutier và Kim Sei-young với -13 và -11 gậy.

Marc Leishman vượt qua Jon Rahm giành chức vô địch Farmers Insurance Open 2020.