Sam Horsfield chiến thắng Hero Open

Vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Hero Open từ sau vòng 2, Sam Horsfield đã có được danh hiệu đầu tiên của mình tại European Tour sau vòng chung kết kịch tính.

Sam Horsfield. Ảnh: Getty Images

Sam Horsfield là một trong hai người chơi có vòng đấu thấp điểm nhất trong tuần này tại Forest of Arden Marriott Hotel & Country Club khi anh đánh 63 gậy (-9) ở vòng 2 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Sau khi kết thúc vòng 3 với 71 gậy, Horsfield bước vào vòng đấu cuối cùng với tổng điểm -14 và nhanh chóng nâng điểm số của mình lên -17 sau khi ghi 4 birdie và 1 bogey ở 9 hố đầu. Tưởng chừng như con đường tiến đến chức vô địch của Horsfield sẽ thuận lợi, tuy nhiên sự xuất sắc của Thomas Detry ở nhóm đấu phía trước đã khiến cho cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn khi golfer người Bỉ bất ngờ san bằng điểm số với Horsfield nhờ 5 điểm birdie từ hố 7 đến 16.

Sam Horsfield lần đầu tiên mất vị trí dẫn đầu sau khi Thomas Detry tiếp tục ghi thêm 1 birdie ở hố 17, tuy nhiên sau đó golfer người Bỉ lại mắc bogey ở hố số 18 và điểm số lại trở về cân bằng. Thi đấu ở nhóm sau, Sam Horsfield đã tận dụng được cơ hội để ghi birdie ở hố 17, cùng 1 điểm par ở hố 18 để qua đó giành chức vô địch Hero Open với tổng điểm -18.

Sam Horsfield có danh hiệu đầu tiên tại European Tour. Ảnh: Getty Images

Đây là danh hiệu đầu tiên của Sam Horsfield sau 65 lần anh thi đấu tại European Tour, tại sự kiện diễn ra cách đây 1 tuần, golfer 23 tuổi người Anh cũng đã tạo nên điểm nhấn của mình khi anh kết thúc trong top 10 và có vòng đấu thứ 3 đánh 61 gậy. Chiến thắng tại Hero Open, Sam Horsfield nhận về số tiền thưởng 156 ngàn Euro và vươn lên xếp vị trí 43 bảng xếp hạng Race to Dubai.