Sáu lựa chọn của đội trưởng Davis Love III cho Presidents Cup 2022

Davis Love III không chỉ có lợi thế sân nhà tại Presidents Cup diễn ra vào cuối tháng này, mà đội trưởng của Đội tuyển Mỹ cũng có lợi thế khác biệt khi sở hữu đội hình toàn những golfer tài năng.

Sáu thành viên đầu tiên của đội Mỹ đã vượt qua vòng loại ngày 21 tháng 8 thông qua bảng xếp hạng điểm Presidents Cup gồm: Scottie Scheffler, Patrick Cantlay, Xander Schauffele, Sam Burns, Justin Thomas, Tony Finau. Ngày hôm qua, đội trưởng Davis Love III đã công bố 6 cái tên được ông lựa chọn để cùng tuyển Mỹ đến Quail Hollow.

Jordan Spieth, Collin Morikawa, Max Homa, Billy Horschel, Cameron Young và Kevin Kisner là những người được chọn.

Jordan Spieth là golfer có nhiều kinh nghiệm nhất tại Presidents Cup trong số 6 cái tên kể trên. Anh đã có 3 lần tham dự vào các năm 2013, 2015, 2017, thi đấu 14 trận và đang có thành tích thắng 8, thua 6. Spieth không tham dự Presidents Cup 2019 vì đó là quãng thời gian anh không có được phong độ tốt nhất, nhưng năm 2021 anh đã có mặt trong thành phần đội tuyển Mỹ chiến thắng tại Ryder Cup.

Kevin Kisner cũng có lần trở lại Presidents Cup sau lần ra mắt năm 2017, nơi anh đã bất bại và giành được 3 điểm cho đội Mỹ. Mặc dù không có được phong độ cao trong những giải đấu gậy gần đây, nhưng Kevin Kisner luôn là một trong số các golfer đánh Match Play cực hay. Anh đã vô địch WGC-Dell Technologies Match Play 2019 và về nhì tại giải đấu năm nay sau khi để thua Scottie Scheffler trong trận chung kết.

Bốn golfer còn lại đều là tân binh tại Presidents Cup, trong đó ngoại trừ Collin Morikawa từng tham dự Ryder Cup 2021, thì Max Homa, Billy Horschel, Cameron Young đều chưa khoác áo tuyển Mỹ bao giờ.

Presidents Cup 2022 sẽ diễn ra tại Quail Hollow, Bắc Carolina từ ngày 22 – 25/9.