Saudi International: CEO Asian Tour sốc vì hệ thống BXH Golf Thế giới OWGR

Saudi International nhận được 24 điểm, trong khi sự kiện thuộc PGA Tour tuần này tại Pebble Beach nhận được tới 37,4 điểm trên OWGR.

CEO Asian Tour, ông Cho Minn Thant.

Saudi International đã có tổng cộng 5 lần được tổ chức, với rất nhiều những tên tuổi lớn trên thế giới tham dự qua mỗi năm. Và năm 2023, các golfer tham dự giải chủ yếu là những người chơi tới từ LIV Golf.

Hiện tại, các giải đấu của LIV Golf vẫn không nhận được điểm trên OWGR, và các golfer trên hệ thống này cần tham dự các giải đấu lớn như Saudi International để cải thiện, duy trì thứ hạng của mình một cách tối đa.

Chủ đề bàn tán về OWGR đã trở nên rất nóng khi hệ thống mới được áp dụng kể từ tháng 9/2022, với rất nhiều những golfer tên tuổi, bao gồm cả Tiger Woods đã chỉ ra rất nhiều những thiếu sót, thiếu công bằng.

Tại Saudi International đang diễn ra, CEO Asian Tour, ông Cho Minn Thant chia sẻ về OWGR: 

“Như các bạn biết thì tôi thuộc hội đồng kỹ thuật của OWGR, và chúng tôi đã thảo luận về những phản hồi nhận được từ những người chơi trên các tour, không chỉ Asian Tour, European Tour, mà cả các tour nhỏ khác từ Ấn Độ, Thái Lan,... 

Rõ ràng hệ thống đã rất khác so với trước đây, tuy nhiên tôi vẫn khá sốc vì một đấu trường lớn như Asian Tour tuần này, từng nhận được một lượng điểm rất lớn, nhưng nay chỉ có 24 điểm.”

Saudi International hiện đã trải qua được 3 vòng đấu, với vị trí dẫn đầu tiếp tục thuộc về Abraham Ancer với tổng điểm -17. Xếp ngay sau là Tân binh của Năm trên PGA Tour là Cameron Young với -15 gậy.