Sir Nick Faldo tiếp tục công kích LIV Golf: “Bạn đã đạt được những gì?”

Sir Nick Faldo khẳng định rằng các golfer trên LIV Golf sẽ không bao giờ có thể thỏa mãn và đạt được những thành tựu đáng kể khi thi đấu ở hệ thống này.

Sir Nick Faldo.

Nick Faldo là một người thường xuyên có những chỉ trích hướng về phía LIV Golf. Hồi tháng 6, golfer người Anh khẳng định “LIV Golf sẽ không thể tồn tại với thể thức đồng đội 54 hố bởi sẽ không có ai quan tâm”, đồng thời cũng đánh giá hệ thống này là hoàn toàn “vô nghĩa”.

Mới nhất, người sở hữu 6 danh hiệu major chia sẻ về việc các golfer đã sẵn sàng nhận về hàng triệu đô-la để tham dự một hệ thống vô cùng non trẻ: “Đó là một thứ golf hoàn toàn khác. Điểm mấu chốt là bạn phải phấn đấu để đạt được một thứ gì đó. Mọi thứ trong cuộc sống đều là sự đấu tranh phải không? Vì vậy, bạn cần phấn đấu, và từ việc phấn đấu bạn sẽ đạt được điều gì đó.”

“Khi bạn đạt được điều gì đó, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi làm điều đó. Và từ sự hài lòng của bạn, nó sẽ tạo ra kỷ niệm. Chà, nếu không có gì để phấn đấu, thì sẽ chẳng có gì đọng lại cả.”

Những chia sẻ của Nick Faldo là có cơ sở ở thời điểm hiện tại, khi những gì mà các golfer LIV Golf phải đánh đổi là có thể nhìn nhận được, dù họ nhận được rất nhiều tiền từ việc thi đấu ở LIV Golf.

Mới đây, Brooks Koepka đã tiết lộ rằng anh rời PGA Tour vì không thể từ chối khoản 100 triệu USD đề nghị từ LIV Golf, trong khi đang gặp khó với chấn thương đầu gối và mất tự tin. Trong khi đó, Talor Gooch dù lên ngôi vô địch cá nhân của LIV Golf và bỏ túi 30 triệu USD, nhưng lại đang tụt xuống hạng 214 thế giới và không thể tham dự bất cứ giải major nào trong năm 2024.

“Khi bạn nhìn vào sự nghiệp của tôi, bạn sẽ không nghĩ đến những đồng đô-la như những golfer của LIV. Tôi đã phải trải qua giai đoạn 2 năm sửa swing và cuối cùng giành được danh hiệu major đầu tiên của mình, sau đó là trở thành một golfer hàng đầu trong 5 năm. Điều đó khiến bạn tự hào về những gì mình đã làm.”

“Đó là lý do tại sao tôi nghĩ tính chất cạnh tranh của Tour sẽ luôn đứng vững, thay vì là hệ thống của họ. Chúng thực sự không giống nhau.”