Solheim Cup: Liệu Annika Sorenstam có được chọn vào đội hình thi đấu?

Đội trưởng Catriona Matthew phải tự chọn một nửa trong số 12 thành viên chính thức cho tuyển tuyển Solheim Cup Châu Âu và đó chắc chắn sẽ là những quyết định hết sức khó khăn.

Annika Sorenstam vô địch U.S. Senior Women’s Open ngay trong lần đầu tham dự

Solheim Cup sẽ diễn ra từ 4-6/9 tới tại sân Inverness Club, Hoa Kỳ. Trong thời điểm AIG Women’s Open Championship đang được diễn ra, có rất nhiều các gương mặt đang thi đấu hết sức ấn tượng.

Anna Nordqvist và Nanna Koertz Madsen hiện đang đồng dẫn đầu giải, cùng Madelene Sagstrom xếp sau với chỉ 2 gậy kém hơn, và còn rất nhiều các cái tên nữa.

Tuy nhiên, còn một cái tên khác cũng đã làm mưa làm gió trong thời gian gần đây, chính là huyền thoại Annika Sorenstam. Golfer người Thụy Điển đã thống trị U.S. Senior Women’s Open với chiến thắng áp đảo 8 gậy cách biệt. Và chính vì lẽ đó đã có nhiều người nhắc tên Sorenstam vào đội hình của Solheim Cup tới dù cô đã 50 tuổi, không còn trẻ để thi đấu golf chuyên nghiệp đỉnh cao, nhất là đối với nữ giới. 

Nhìn lại Solheim Cup cách đây 2 năm, đội trưởng Catriona Matthew đã có một quyết định táo bạo khi chọn Suzann Pettersen vào đội hình. Golfer này đã nghỉ golf trong khoảng thời gian dài để sinh con, nhưng rồi cuối cùng đã trở thành người hùng khi giành điểm quyết định mang về chiến thắng cho tuyển Châu Âu.

Liệu năm nay, Matthew sẽ lại có một quyết định táo bạo như vậy?

Trong quá khứ, Annika Sorenstam giành thành 22 trận thắng, hòa 4 và để thua 11 trong 8 lần góp mặt tại Solheim Cup. Annika Sorenstam cũng là đội trưởng của tuyển Châu Âu trong lần để thua trước tuyển Mỹ với kết quả 11,5-16,5 năm 2017.