Sungjae Im vô địch Shriners Children’s Open

Golfer người Hàn Quốc đã có chiến thắng thứ 2 trên PGA Tour sau 100 giải đấu anh tham dự.

Sungjae Im đã vươn lên dẫn đầu Shriners Children’s Open sau 36 hố khi anh có 2 vòng đấu 63 -65 gậy. Tuy nhiên, kết quả 70 gậy ở vòng 3 khiến golfer người Hàn Quốc mất đi vị trí của mình, anh rơi xuống vị trí thứ 6 và kém người dẫn đầu Adam Schenk 3 gậy.

Sungjae Im có vòng đấu thăng hoa. Ảnh: Alex Goodlett/Getty Images

Nhưng trong ngày Chủ Nhật tại TPC Summerlin, Sungjae Im là người chơi xuất sắc nhất. Trong khi Adam Schenk không thể hiện được gì nhiều ngoài điểm birdie ở hố đầu tiên. Thì Sungjae Im đã từng bước vươn lên và chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu. Bốn điểm birdie trong 7 hố đầu tiên chỉ như màn khởi động của golfer 23 tuổi. Bởi sau đó, các khán giả đã được chứng kiến một Sungjae Im thi đấu hiệu quả, chính xác và rất lạnh lùng. Kể từ hố 9 đến hố 13, Sung Jae Im chơi như lên đồng. Những cú đánh tiếp cận cờ của anh đều có độ chính xác cao, đó là tiền đề để anh ghi liên tiếp 5 birdie trong khoảng cách lần lượt là 2, 22, 8, 9 và 3 feet. Với 9 birdie qua 13 hố, Sungjae Im độc chiếm ngôi đầu và tạo cách biệt lên đến 6 gậy so với các golfer xếp sau.

Có điều đáng tiếc là trong 5 hố đấu còn lại, Sungjae Im đã không thể có thêm birdie để có thể lập 1 kỷ lục. Tuy nhiên, kết quả 62 gậy ở vòng cuối giúp anh giành chiến thắng với tổng điểm âm 24.

Danh hiệu thứ 2 của Sungjae Im trên PGA Tour sau 100 giải đấu anh tham dự. Ảnh: Alex Goodlett/Getty Images

Danh hiệu PGA Tour đầu tiên của Sung Jae Im là Honda Classic 2020 trong lần xuất phát thứ 50 của anh ấy. Và anh tiếp tục có một dấu mốc đáng nhớ nữa trong sự nghiệp khi danh hiệu thứ hai của anh là trong sự kiện thứ 100. Chiến thắng này đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp Sungjae Im đều có chiến thắng trên các tour đấu anh tham dự. Ở mùa giải trước, Jae Im chỉ có hai lần vào top 10 trên PGA Tour, nhưng cuối cùng anh vẫn có mặt tại East Lake để dự Tour Championship. Đây là một khởi đầu mỹ mãn với Sungjae Im ở mùa giải mới sau khi anh xếp vị trí T-31 tại Sanderson Farms tuần trước. Sungjae Im sẽ vươn lên xếp vị trí thứ 29 Thế giới sau chiến thắng này.

Xếp ở vị trí thứ 2 là Matthew Wolff (-20), tiếp theo là Marc Leishman, Rory Sabbatini và Adam Schenk (-19).