TGL của Tiger Woods và Rory McIlroy chính thức tiết lộ thể thức thi đấu

Sau hơn 1 năm kể từ thời điểm công bố, TGL của Tiger Woods và Rory McIlroy đang hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng.

24 thành viên của TGL đã được chốt danh sách, và được chia đều trong 6 đội. Sẽ có tổng cộng 15 sự kiện chính trong mùa giải, trước khi tiến tới các giải Bán kết và Chung kết.

Thể thức thi đấu: Match play

Mỗi tuần, 2 trong 6 đội sẽ thi đấu 15 hố dưới thể thức Match play. Sẽ chỉ có 3 trong số 4 thành viên của mỗi đội là thi đấu hàng tuần.

15 hố đấu sẽ được chia thành 2 lượt đấu khác nhau: 9 hố Triples (3 đấu 3 dưới thể thức alternate shot) và 6 hố Single Match.

Lượt đấu Triples sẽ chứng kiến 3 thành viên của mỗi đội thay phiên nhau phát bóng, các thành viên còn lại sẽ thay phiên đánh các cú tiếp theo.

Lượt đấu Singles sẽ thi đấu 6 hố. Ở hố đầu tiên, 1 người chơi của 1 đội sẽ đối đầu với 1 thành viên của đội khác cho đến khi hoàn thành hố. Đến hố tiếp theo, thành viên tiếp theo của 1 đội sẽ đối đầu với thành viên tiếp theo của đội khác, trước khi các thành viên cuối cùng của mỗi đội thi đấu với nhau. 3 hố còn lại sẽ lặp lại cách thức thi đấu như 3 hố trước đó.

Hệ thống tính điểm

Đội có ít gậy vào hố nhất sẽ thắng hố và mỗi hố thắng sẽ giành được 1 điểm. Các hố hòa sẽ không được tính điểm.

Trong trường hợp hai đội hòa nhau sau khi hoàn thành 15 hố, các golfer sẽ thi đấu “tiebreak”. Cuộc thi 3 đấu 3 sẽ diễn ra và đội nào đánh 2 trái bóng gần cờ hơn sẽ là đội chiến thắng.

Chiến thắng chung cuộc sẽ mang lại cho đội 2 điểm, trong khi đội thua trong hiệp phụ sẽ giành được 1 điểm. Tuy nhiên, nếu đội thua mà không phải trải qua “tiebreak” sẽ phải ra về tay trắng sau 2 giờ thi đấu.

 

Tìm ra đội vô địch mùa giải

Sau 15 giải chính, 4 đội dẫn đầu sẽ giành quyền lọt vào Bán kết, đội hạng 1 sẽ đầu với đội hạng 4, còn đội hạng 2 gặp hạng 3. Các đội chiến thắng sẽ lọt vào Chung kết và tìm ra đội vô địch mùa.

TGL sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 9/1/2024.