TGL sẽ áp dụng quy định về chơi chậm và hội ý chiến thuật

Hệ thống giải của Tiger Woods và Rory McIlroy sẽ áp dụng các quy định nổi bật của các môn thể thao đối kháng khác vào thể thức thi đấu của mình.

Với mục đích vừa để duy trì sự quan tâm của các khán giả golf cũ, vừa thu hút sự chú ý của các đối tượng khán giả mới tới với bộ môn, TGL mới đây đã xác nhận sẽ có quy định về bấm giờ và hội ý chiến thuật trong các trận đấu.

Không bất ngờ khi TGL sẽ có quy định về thời gian được phép để thực hiện các cú đánh, bởi Rory McIlroy vốn là người thường xuyên lên tiếng về tốc độ thi đấu trên Tour. Theo đó, các golfer trên TGL sẽ có tối đa 40 giây để thực hiện cú đánh. Con số này được tham khảo từ đề xuất của USGA về tốc độ chơi. Nếu như một golfer chưa thực hiện xong cú đánh trong thời gian quy định, đội sẽ bị phạt 1 gậy.

Các trọng tài trên sân và trong phòng quan sát sẽ là người kiểm soát việc bấm giờ này. Đồng hồ sẽ được đặt lại mỗi khi golfer thực hiện cú đánh hoặc mỗi khi hết thời gian. Các trường hợp tạm dừng đồng hồ khác sẽ liên quan đến các tình huống phân xử Luật golf, hoặc các tình huống đặc biệt khác.

Về việc hội ý chiến thuật, mỗi đội sẽ có thể sử dụng tối đa 4 lần hội ý trong một trận đấu, và tối đa 2 lần ở mỗi lượt trận. Các đội cũng không được phép sử dụng 2 lần hội ý liên tiếp và phải đợi đến cú đánh tiếp theo.
Hiện tại, TGL đã xác định đủ 24 thành viên và đang trong quá trình thành lập đội. Hệ thống sẽ bắt đầu diễn ra vào tháng 1/2024.