Thăng hạng nhanh chóng trên BXH Thế giới Miles Russell chuẩn bị ra mắt PGA Tour

Golfer tuổi teen Miles Russell đang là tâm điểm chú ý của tuần vừa qua

Tay golf nghiệp dư 15 tuổi đã làm nên lịch sử khi trở thành người chơi trẻ nhất vượt qua cắt loại tại sự kiện trên Korn Ferry Tour cuối tuần qua, vượt qua kỷ lục trước đó của Gipper Finau thiết lập vào năm 2006. Nhờ đó, anh đã được thăng hạng nhanh chóng trên BXH Golf Thế giới đồng thời đủ điều kiện ra mắt trên PGA Tour vào cuối năm nay. Russell sẽ tham dự Butterfield Bermuda Championship 2024 diễn ra vào tháng 11 tới đây tại sân golf Port Royal. Đây là niềm vinh dự vô cùng lớn của Miles Russell, cuối cùng tay golf tuổi teen này cũng đạt được ước mơ của mình. 

Russell chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được đặc cách tham gia Butterfield Bermuda Championship 2024. Tôi đã mơ ước được chơi trên PGA Tour bao lâu nay và giấc mơ đó trở thành hiện thực vào cuối năm nay. Đó là một cảm giác mà tôi không thể diễn tả được. Tôi biết ơn giải đấu và AJGA vì sự hợp tác của họ đã mang đến cho tôi cơ hội tuyệt vời này.”

Miles Russell sẽ tham dự giải đấu đầu tiên của PGA Tour

Miles Russell là một học sinh lớp 10 đến từ Jacksonville, Florida. Anh đã hoàn thành LECOM Suncoast Classic 2024 với tổng điểm (-14) gậy, xếp hạng T20 chung cuộc qua các vòng đấu lần lượt 66 - 68 - 70 – 66, đồng thời trở thành golfer trẻ nhất lọt Top 25 trên Korn Ferry Tour hay PGA Tour.

Thành tích đáng kinh ngạc này của Russell giúp anh vươn lên vị trí thứ 1738 thế giới. Golfer 15 tuổi sẽ tiếp tục có cơ hội thăng hạng trên OWGR khi Russell tham dự Veritex Bank Championship 2024 cuối tuần này trên Korn Ferry Tour tại Texas.