Thắng playoff, Mackenzie Hughes vô địch Sanderson Farms Championship

Mackenzie Hughes đã có rất nhiều động lực trước khi hướng tới Sanderson Farms Championship 2022.

Mackenzie Hughes mong muốn được góp mặt tại Presidents Cup 2024. Ảnh: Getty Images

Tuần trước, golfer 31 tuổi người Canada, Mackenzie Hughes chỉ được quyền ngồi nhà và theo dõi Presidents Cup diễn ra tại Quail Hollow. Hughes đã không giành quyền vào đội hình tuyển Quốc tế. Với mong muốn sẽ trở thành thành viên của tuyển năm 2024 tại Montreal, Hughes hướng đến Sanderson Farms Championship với rất quyết tâm rất lớn.

Quyết tâm đó ngay lập tức được cụ thể hóa bằng một chiến thắng ấn tượng.

Ở vòng chung kết, Hughes đánh 69 gậy -3, với 4 birdie và 1 bogey, trong khi Straka thi đấu tốt hơn với 67 gậy -5, và ấn tượng với chuỗi 4 birdie từ hố 6 đến hố 9. Qua đó cả hai cùng có tổng điểm -17 và phải phân định người chiến thắng bằng playoff. 

Ở hố playoff đầu tiên, Sepp Straka đã không gạt thành công điểm birdie và trận đấu bước sang hố tiếp theo.

Đến hố playoff thứ 2, Mackenzie Hughes có cú tiếp cận cờ xuất sắc để đem về lợi thế trên green. Và với cú gạt birdie thành công từ khoảng cách 8 feet, Mackenzie Hughes đã lên ngôi vô địch Sanderson Farms Championship 2022 đầy thuyết phục. Đây mới là danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của golfer tới từ Canada, chức vô địch trước đó là tại RSM Classis 2016 cũng sau trận playoff.

Chức vô địch thứ 2 trong sự nghiệp của Mackenzie Hughes tiếp tục đến sau chiến thắng trong trận playoff. Ảnh: Getty Images

Đối với Sepp Straka, đây đã là lần thứ 2 trong 4 giải gần nhất golfer người Áo để thua ở playoff. Lần trước đó là tại FedEx St. Jude Championship 2022, nơi người đánh bại anh ở hố playoff thứ 3 là Will Zalatoris.

Về thứ 3 tại giải đấu lần này là golfer Nam Phi Garrick Higgo với tổng điểm -16.