Thắng playoff, Viktor Hovland vô địch Memorial Tournament 2023 

Golfer người Na Uy Viktor Hovland đã đánh bại Denny McCarthy ở hố playoff đầu tiên, qua đó giành về cho mình danh hiệu PGA Tour thứ 4 sự nghiệp.

Viktor Hovland giành chiến thắng ở giải đấu của huyền thoại Jack Nicklaus.

Trong một ngày thi đấu mà thời tiết tại sân Muirfield Village Golf Club ấm và có nắng, khiến bề mặt green trở nên cứng và nhanh, tuy nhiên Viktor Hovland vẫn có thể hoàn thành ngày thi đấu của mình với kết quả 70 gậy -2. Đặc biệt điểm birdie quan trọng ở hố số 17 chính là thứ đã giúp golfer người Na Uy nâng tổng điểm lên thành -7 và mở ra một trận playoff với golfer người Mỹ Denny McCarthy.

Ở hố playoff đầu tiên, lợi thế đến với Hovland ngay sau cú đánh đầu tiên khi bóng của anh lên giữa fairway, trong khi đối thủ của anh tìm đến rough bên phải hố. Lên green ở khoảng cách 58 feet đến cờ, Hovland có 2 gạt để đem về điểm số par, đủ để anh giành chiến thắng. 

Viktor Hovland giành danh hiệu PGA Tour thứ 4 sự nghiệp.

Giờ đây, sau 4 mùa giải thi đấu trên PGA Tour, mỗi mùa Viktor Hovland đều giành cho mình một chức vô địch. Golfer hạng 7 thế giới cũng đang sở hữu một phong độ hết sức ổn định với 24 lần qua cắt liên tiếp, tính trên cả các giải đấu quốc tế, cũng như lọt Top 10 ở 3 giải major gần nhất. Ở PGA Championship tháng trước, Hovland cũng đã bám đuổi rất gắt gao trước Brooks Koepka và cuối cùng là cán đích ở vị trí T2, thành tích tốt nhất của anh tại major. 

Trên thực tế, dù sở hữu khả năng long game rất tốt, tuy nhiên short game chính là điểm yếu đã cản Viktor Hovland đến với nhiều chức vô địch. Điều khiến chức vô địch của Viktor Hovland trở nên đặc biệt ở giải đấu lần này đó chính là bất chấp short game không tốt, long game và putting đã tỏa sáng để có thể đưa anh tới vinh quang.

Ngoài ra, với sự đánh mất phong độ của ba golfer dẫn đầu vòng trước là Rory McIlroy (75 gậy), Si Woo Kim (73 gậy) và David Lipsky (77 gậy), cũng như gián tiếp giúp Viktor Hovland có thể lọt vào trận playoff và cuối cùng là trở thành nhà vô địch chung cuộc.

Bên cạnh đó, golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler chính là điểm nhấn của vòng cuối cùng của giải khi đánh 67 gậy -5. Tổng điểm -6 giúp Scheffler nhảy 29 bậc trên BXH lên vị trí thứ 3 chung cuộc.