The Honda Classic: Daniel Berger tạo ra cách biệt kỷ lục của giải đấu

Với khoảng cách 5 gậy so với nhóm bám đuổi, Daniel Berger gần như đã chạm 1 tay vào chức vô địch của The Honda Classic.

Tháng 2 luôn là thời điểm may mắn đối với Daniel Berger. Năm ngoái, golfer 29 tuổi đã giành chức vô địch tại AT&T Pebble Beach cũng vào khoảng thời gian này. Tới mùa giải năm nay, nhiều khả năng Daniel Berger sẽ lại có thêm một danh hiệu nữa trên PGA Tour khi anh tạo ra cách biệt 5 gậy so với nhóm bám đuổi sau 54 hố đấu tại The Honda Classic.

Daniel Berger tiến gần tới chức vô địch The Honda Classic. Ảnh: Getty Images

Tại vòng 3, Daniel Berger đã không còn thi đấu quá xuất sắc như 2 ngày thi đấu trước đó. Golfer người Mỹ chỉ có cho mình được 2 birdie ở các hố 5 và 15, nhưng cũng mắc 1 điểm bogey ở hố 18 để kết thúc vòng đấu với 69 gậy. Mặc dù vậy, thành tích này cũng đủ để Daniel Berger bước vào ngày thi đấu chung kết với vị trí đỉnh bảng cùng tổng điểm -11. Khoảng cách 5 gậy mà Daniel Berger tạo ra sau 54 hố cũng là cách biệt lớn nhất trong lịch sử của The Honda Classic.

"Sân đấu ngày hôm nay là một thách thức lớn đối với các golfer. Dù khởi đầu không tốt nhưng tôi vô cùng tự hào cách mà tôi chiến đấu và vượt qua những khó khăn. Dù không có thành tích tốt như 2 vòng đấu đầu tiên nhưng tôi vẫn rất hài lòng." - Daniel Berger chia sẻ. 

Trong số những golfer đang cố gắng đuổi kịp Daniel Berger có sự xuất hiện của Shane Lowry. Golfer tới từ Ai Len là người đánh tốt nhất vòng 3 với thành tích 67 gậy khi anh có được 4 birdie và 1 bogey. Thành tích này giúp Shane Lowry vươn lên vị trí T2 với tổng điểm -6 cùng những cái tên khác như Sepp Straka, Kurt Kitayama, hay Chris Kirk.