The Honda Classic: Matt Jones cân bằng kỷ lục của sân Champion Course

Với vòng đấu 61 gậy, Matt Jones đã san bằng thành tích tốt nhất của sân Champion Course được thiết lập bởi Brian Harman vào năm 2012.

The Honda Classic – giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour đã chính thức được khởi tranh trên sân Champion Course thuộc Palm Beach Garden, Florida. Do tổ chức giữa The Players Championship và WGC Dell Technologies Match Play nên giải đấu năm nay vắng bóng hàng loạt golfer hàng đầu trên tour. Dẫu vậy, ngày thi đấu đầu tiên vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn trình diễn ấn tượng của Matt Jones.

Matt Jones độc chiếm ngôi đầu The Honda Classic

Khởi đầu từ hố số 1, golfer người Úc nhanh chóng có được 4 birdie liên tiếp từ hố số 2-5 để kết thúc nửa đầu với -4 gậy. Tới 9 hố sau mọi thứ còn diễn ra tuyệt vời hơn với Matt Jones khi anh giành thêm 5 birdie, trong đó có chuỗi lên điểm liên tiếp từ hố 16-18 để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với bogey free và 61 gậy.

Thành tích này giúp cho Matt Jones độc chiếm ngôi đầu của The Honda Classic sau vòng 1. Không những vậy, với 61 gậy, golfer người Úc cũng san bằng kỷ lục vòng đấu tốt nhất của sân Champion Course được thiết lập bởi Brian Harman vào năm 2012.

Cùng xếp ở vị trí thứ 2 sau ngày thi đấu đầu tiên là Aaron Wise và Russel Henley. Cả 2 golfer người Mỹ đều kết thúc vòng 1 với tổng điểm -6 và có khoảng cách 3 gậy so với Matt Jones. Trong khi đó, đương kim vô địch của giải đấu Sung Jae Im đang tạm xếp ở vị trí T15 với tổng điểm -2.