The Honda Classic: Matt Jones quay trở lại độc chiếm ngôi đầu

Phong độ ổn định đã giúp Matt Jones tạo khoảng cách 3 gậy với nhóm bám đuổi trước khi bước vào vòng chung kết của The Honda Classic.

Golfer người Úc khởi đầu Moving Day của The Honda Classic với điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Dẫu vậy, Matt Jones lại không giữ được sự tập trung trong phần còn lại của 9 hố đầu khi anh mắc phải 2 bogey ở hố 4 và 7. Tới nửa sau của ngày thi đấu, Matt Jones đã nhanh chóng lấy lại phong độ khi ghi được 2 birdie và không mắc thêm bất cứ điểm bogey nào để hoàn thành vòng 3 với 69 gậy.

Phong độ ổn định giúp Matt Jones độc chiếm ngôi đầu giải đấu

Với tổng điểm sau 3 ngày thi đấu là -10 đủ để giúp Matt Jones độc chiếm ngôi đầu trước vòng chung kết của The Honda Classic khi các đối thủ cạnh tranh của anh đều thi đấu dưới sức. Có tới 5 golfer nằm trong top 6 sau ngày thi đấu thứ 2 đánh dương gậy ở vòng đấu vừa qua.

Aaron Wise – golfer dẫn đầu sau 36 hố có ngày thi đấu 75 gậy để hoàn thành vòng 3, qua đó tụt xuống vị trí thứ 2 cùng với J.B.Holmes và nhiều hơn 3 gậy so với Matt Jones. Cùng với đó là  Brandon Hagy – golfer xếp thứ 2 ở vòng đấu trước thậm chí còn tệ hơn khi đánh 76 gậy trong Moving day và rơi xuống vị trí T18.

Trong khi đó, Sung Jae Im – đương kim vô địch của giải đấu vẫn tiếp tục nuôi hy vọng có lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại PGA National. Golfer người Hàn Quốc kết thúc vòng 3 với 69 gậy để nâng tổng điểm lên thành -5 và nhảy 9 bậc để xếp vị trí T7 trên BXH. Dù đang có khoảng cách 5 gậy so với Matt Jones, nhưng với những thách thức mà Champion Course của PGA National mang lại, bất cứ điều gì cũng thể xảy ra ở ngày thi đấu cuối cùng của The Honda Classic.