The Open Championship: Rory McIlroy có mặt sớm nhất tại Royal St. George

Rory McIlroy thể hiện rõ quyết tâm tại The Open Championship 2021 khi là golfer có mặt đầu tiên tại Royal St. George.

Sau hơn 1 năm, Rory McIlroy mới có cơ hội quay trở lại và tham dự các giải đấu tại châu Âu thuộc hệ thống European Tour. Tuy nhiên, những gì mà golfer người Bắc Ai Len thể hiện vẫn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tại Irish Open – giải đấu trên sân nhà, Rory McIlroy chỉ có thể kết thúc ở vị trí T59 với tổng điểm –2 và kém hơn nhà vô địch Lucas Herbert tới 17 gậy. Tới Scottish Open, mọi chuyện thậm chí còn diễn ra tồi tệ hơn với golfer số 11 Thế giới. Trải qua 2 ngày thi đấu với kết quả 70 và 71 gậy không đủ để giúp Rory McIlroy vượt qua nhát cắt của giải đấu khiến cho anh sớm bị loại dù được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.  

Rory McIlroy gây thất vọng khi bị loại sớm tại Scottish Open.

Thất bại liên tiếp trong 2 giải đấu gần nhất tại châu Âu là một sự chuẩn bị không thể đáng thất vọng hơn của Rory McIlroy trước khi bước vào The Open Championship – giải Major cuối cùng trong năm 2021. Chính vì vậy, để tránh tiếp tục phải đối mặt với một kỳ Major thảm họa, golfer người Bắc Ai Len đã có mặt tại Royal St. George's vào ngày 11/7 vừa qua để tập luyện, ngay sau khi bị loại khỏi Scottish Open. Rory McIlroy chính là golfer đầu tiên có mặt tại địa điểm tổ chức The Open Championship lần thứ 149.

“Thật tuyệt vời khi tôi có mặt tại đây để tham dự The Open Championship. Năm 2020 quả thật là một quãng thời gian với nhiều thách thức và vì nhiều lý do khác nhau mà đây là giải Major duy nhất không được tổ chức. Với cá nhân tôi, The Open luôn là giải đấu danh giá nhất trong số 4 giải Major và việc không được tham dự thi đấu vào năm ngoái thực sự là một điều vô cùng thất vọng.” - Rory McIlroy chia sẻ.

Rory McIlroy bước vào tập luyện tại Royal St. George.

Royal St. George's thật ra không phải là một sân đấu quá xa lạ với Rory McIlroy. Năm 2011, golfer người Bắc Ai Len đã thi đấu tại đây khi tham dự The Open Championship. Dù là một golfer nghiệp dư vào thời điểm đó, nhưng golfer người Bắc Ai Len vẫn thi đấu tương đối ấn tượng khi kết thúc giải đấu ở vị trí T25. Đây sẽ là một lợi thế để Rory McIlroy hướng tới một kết quả tốt tại The Open Championship 2021 sắp tới.

“Ngay khi tôi bước tới tee box, mọi kỷ niệm đều ùa về. Sân đấu này vẫn y nguyên như vậy dù đã 10 năm trôi qua. Cảnh quan trông thật cằn cỗi và không có nhiều thứ nổi bật. Nó chỉ toàn là những cồn cát và rất khó để bạn có thể nhìn trọn vẹn hình dáng và đường đi của các hố đấu. Tôi đã lên kế hoạch tập luyện trong vài ngày trước khi diễn ra giải đấu để làm quen và lấy lại cảm giác thi đấu tại sân đấu này.” – Rory McIlroy chia sẻ trong ngày đầu có mặt tại Royal St. George.