Thi đấu ấn tượng ở PGA Championship, Tiger Woods sẽ trở lại đội tuyển Mỹ?

Với phong độ tuyệt vời ở giải major cuối cùng trong năm 2018, nhiều khả năng Tiger Woods sẽ được đội trưởng Jim Furyk lựa chọn vào 1 trong 4 vị trí còn lại để khoác áo tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup.

Sau khi PGA Championship 2018 kết thúc, 8 golfer đầu tiên khoác áo đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup đã được xác định. Hiện tại, giới mộ điệu đang quan tâm 4 gương mặt nào sẽ được đội trưởng Jim Furyk lựa chọn để kết thúc danh sách gồm 12 thành viên.

Đến lúc này Tiger Woods bỗng trở thành ứng viên sáng giá nhất cho 1 trong 4 vị trí còn lại sau những gì đã thể hiện ở giải đấu cuối tuần qua, bất chấp việc anh vẫn chưa có danh hiệu PGA Tour nào ở mùa giải năm nay. Tại sự kiện đó, huyền thoại sở hữu 14 major đã thi đấu vòng cuối như lên đồng để đoạt vị trí Á quân khi chỉ nhiều hơn Brooks Koepka 2 gậy.

Chứng kiến phong độ ấn tượng đó, nhiều khả năng Furyk sẽ chọn cựu số 1 thế giới vào đội tuyển Mỹ trong thời gian tới. Ông cho biết: “Những con số thống kê không quá quan trọng với quyết định của tôi. Điều quan trọng nhất là việc chúng ta có thể thấy Woods đã chơi tốt như thế nào”.

Anh có có màn trình diễn tuyệt vời. Thật mừng khi được chứng kiến anh ấy chơi tốt trở lại. Với tôi những con số thống kê đáng để tham khảo, nhưng chúng sẽ không ảnh hưởng đến quyết định của tôi. Chúng tôi muốn những gương mặt có thể đưa đội tuyển đến với thành công”, nhà vô địch U.S. Open 2003 nói tiếp.

Nếu được lựa chọn, đó sẽ là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của “Siêu Hổ” khi anh vượt qua chấn thương lưng dai dẳng để trở lại với bộ môn yêu thích. Trước đó golfer 42 tuổi từng góp mặt trong đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2016 và Presidents Cup 2017 với vai trò là đội phó.

Sự đóng góp của anh ấy là vô giá. Anh ấy đã hỗ trợ rất tốt cho đội trưởng về mặt chiến thuật trong 2 năm trước”, Furyk đánh giá cao tài năng của Woods khi ở vai trò lãnh đạo. “Sự hiện diện của một trong những golfer hay nhất thế giới đã tăng thêm sức chiến đấu cho đội tuyển. Anh ấy đã trở thành một nhân tố rất giá trị”.

Dự kiến, Furyk sẽ công bố tên 3 golfer tiếp theo vào đội tuyển vào ngày 03/09 tới đây, trong khi đó suất cuối cùng sẽ được thông báo vào tuần kế tiếp. Sau khi hoàn tất danh sách 12 golfer, đội tuyển Mỹ sẽ bước vào tập luyện để chuẩn bị cho giải Ryder Cup diễn ra ở sân golf Le National (thuộc Paris, Pháp) trong khoảng thời gian 28-30/09.

Đội tuyển Mỹ dự Ryder Cup xác định 8 golfer đầu tiên