Thorbjørn Olesen vô địch British Masters theo kịch bản không tưởng

Thorbjørn Olesen đã giành được danh hiệu DP World Tour thứ sáu sau khi tạo ra cái kết khó tin trong ngày Chủ Nhật để giành chức vô địch Betfred British Masters 2022.

Thorbjørn Olesen bắt đầu ngày Chung kết với vị trí dẫn đầu cùng lợi thế 3 gậy tại British Masters, trước đó anh đã có 3 vòng đấu 66 – 70 – 69 để có tổng điểm -11. Thế nhưng, sau 70 hố, lợi thế đó đã không còn và anh bị Sebastian Soderberg vượt lên dẫn trước 2 gậy.

Olesen bắt đầu vòng đấu của mình với một điểm bogey sau cú phát bóng hỏng, và mặc dù điểm birdie ở hố 3 par-5 giúp anh trở lại mốc -11, nhưng 2 bogey ở hố 6 và 9 khiến anh dần bị thu hẹp khoảng cách so với nhóm bám đuổi.

Tình thế càng trở nên khó khăn hơn với Thorbjørn Olesen khi anh có thêm 2 bogey liên tiếp ở hố 14 và 15, trong khi Sebastian Soderberg lại có 4 birdie trong chuỗi 6 hố liên tiếp để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bị bỏ cách 2 gậy và còn 3 hố, nhưng Thorbjørn Olesen đã có sự trở lại theo cách không thể hoàn hảo hơn.

Sau khi ghi điểm par ở hố 16 với cú cứu bóng từ bunker rất hay, Thorbjørn Olesen bước lên tee hố 17 với quyết tâm sẽ phải ghi được birdie ở hố đấu này. Điều đó đã được thể hiện sau một cú phát bóng hoàn hảo, tiếp theo là tình huống đưa bóng lên green bằng gậy sắt sau cú đánh thứ 2. Kịch bản ngược dòng khó tin bắt đầu từ đây, ở khoảng cách 28 feet Thorbjørn Olesen có cú putt quá hay ghi 1 điểm eagle để từ vị trí thứ 6 anh vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Sebastian Soderberg với điểm -9. Đây là điểm eagle thứ 3 trong tuần và lần thứ 2 Thorbjørn Olesen thành công ở hố 17.

Trong vòng 3, Thorbjørn Olesen cũng đã kết thúc 2 hố cuối với điểm eagle và birdie, nếu tái hiện được điều này golfer người Đan Mạch sẽ giành chiến thắng để giải cơn khát danh hiệu từ tháng 2 năm 2018. Và điều đó đã xảy ra sau khi Thorbjørn Olesen thực hiện thành công cú putt birdie ở hố 18, một cú putt với đường line đổ từ phải qua trái hoàn hảo đến mức khó tin khiến tất cả những ai chứng kiến đều phải ngỡ ngàng.

Thorbjørn Olesen đã giành chức vô địch British Masters, danh hiệu DP World Tour thứ 6 trong sự nghiệp. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Olesen kể từ khi anh bị hầu toà vào tháng 12/2021 về tội quấy rối tình dục một phụ nữ trên chuyến bay đến London sau WGC-FedEx St. Jude Invitational vào năm 2019. Một tháng sau vụ việc, anh đã bị cấm thi đấu trên Tour, nhưng đã được phục hồi vào tháng 7 năm ngoái sau một thời gian trì hoãn thủ tục tại tòa.

Theo: http://golf.thethaovanhoa.vn/thorbjorn-olesen-vo-dich-british-masters-theo-kich-ban-khong-tuong.html