Thornberry Creek LPGA Classic ngày thứ 2: Kim Sei-young lần đầu tiên dẫn đầu sau 14 tháng

BXH Thornberry Creek LPGA Classic chứng kiện sự thay đổi chóng mặt sau ngày thi đấu thứ 2. Tay golf Kim Sei-young xuất sắc vươn lên dẫn đầu trong khi Katherine Kirk gần như không trụ nổi tại BXH.

Kim Sei-young vừa có một màn thi đấu ngoạn mục để leo lên vị trí dẫn đầu vào vòng 2 của giải Thornberry Creek LPGA Classic vừa diễn ra. Kết thúc ngày thi đấu, thành tích cô đạt được là 65 gậy (-7). Hiện tại, golfer người Hàn đã ghi tổng 18 birdie để đạt 16 under-par chỉ sau 2 vòng đấu.

Với thành tích này, cô tạo khoảng cách với golfer ở vị trí thứ 2 tới 4 gậy cách biệt. 

Bên cạnh đó, thành tích 16 under-par cũng được ghi nhận là thấp nhất trong mùa giải LPGA Tour năm nay. Tay golf Jessica Korda là người đầu tiên ghi được điểm số này khi cô thi đấu ở vòng 2 giải Honda LPGA Thailand được diễn ra vào tháng 2.

Sau màn khởi đầu khá thuận lợi trên sân, Kim lại vướng phải một số trục trặc với 9 hố sau khi cô phải nhận một double bogey tại hố 17. May mắn thay, golfer Kim Sei-young dần lấy lại phong độ thi đấu cho mình với chuỗi birdie để tạo nên thành tích 16 under-par.

Trong sự nghiệp thi đấu trên tour, Kim đã 6 lần giành được ngôi vô địch. Có lẽ cô đang nỗ lực hết sức để có thể giành được chiến thắng đầu tiên cho mình tại mùa giải năm nay.

Trước đó, vào ngày thi đấu đầu tiên cô cũng giành được vị trí Á quân và chỉ cách 1 gậy với thành tích của tay golf ở vị trí dẫn đầu là Katherine Kirk

Sau vòng 2, vị trí của Kirk rớt thẳng xuống hạng 3 với 11 under-par. Chưa hết, cô phải chen chúc với 4 tay golf khác khi đứng ở thứ hạng này. 
Tay golf người Trung Quốc Yu Liu bất ngờ vươn lên xếp vị trí Á quân mặc dù vắng mặt tại top dẫn đầu vào ngày thi đấu trước đó. 

Người đồng hương của Kim Sei-young là golfer Park Sung-hyun cũng có mặt tại Thornberry Creek LPGA Classic. Mặc dù vừa giành được chiếc cúp vô địch của giải major KPMG Women's PGA Championship vào tuần trước nhưng phong độ của Park Sung-hyun không được đánh giá cao tại sự kiện lần này. Kết thúc ngày đầu tiên, cô khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 110. 

Sang đến ngày hôm nay, thành tích của cô cũng không hề khá khẩm khi đạt 145 gậy (+1). Tuy vậy, cô vẫn may mắn vượt qua nhát cắt.

Các golfer Hàn bắt đầu có dấu hiệu xâm chiếm vị trí trên BXH khi sau Kim Sei-young những cái tên khác của xứ Hàn bắt đầu xuất hiện liên tục trong top dẫn đầu. 

BXH trận thứ 2 giải Thornberry Creek LPGA Classic

Greenbrier Classic ngày thứ 2: Kelly Kraft vượt qua Webb Simpson để chiếm đỉnh bảng sau 36 hố