Tiger Woods chuẩn bị được nhận 100 triệu đô la tiền thưởng vì lòng trung thành từ PGA Tour

Theo báo cáo mới đây được công bố, những golfer hàng đầu chơi cho PGA Tour sắp được nhận một khoản tiền thưởng cho lòng trung thành của họ từ PGA Tour. Một trong số những golfer hàng đầu này là ‘Siêu hổ’ Tiger Woods.

Sau khi Strategic Sports Group (SSG) chính thức đầu tư 3 tỷ đô la Mỹ cho PGA Tour để thành lập PGA Tour Enterprises, 193 golfer trung thành với PGA Tour sẽ nhận được khoản thưởng trong quỹ 930 triệu đô-la dưới dạng chủ sở hữu vốn. Các khoản tiền này sẽ được chia dựa trên thành tích sự nghiệp và thành tích gần đây của từng golfer.

Theo đó, Tiger Woods là người nhận về số tiền lớn nhất với 100 triệu đô-la Mỹ, Rory McIlroy nhận về 50 triệu đô-la, Jordan Spieth và Justin Thomas đều nhận về 30 triệu đô-la.

Tiger Woods được nhận 100 triệu USD

Các khoản thanh toán này được chia làm 4 nhóm:

 Nhóm 1: 750 triệu đô la Mỹ sẽ được cho 36 golfer. Tiger Wood sẽ được nhận số tiền gấp đôi so với Rory McIlroy là 100 triệu. Các golfer khác như Jordan Spieth và Justin Thomas đều nhận về 30 triệu đô-la.

Nhóm 2: 75 triệu đô la Mỹ sẽ chia cho 64 golfer,

Nhóm 3 bao gồm: 30 triệu đô-la Mỹ được chia cho 57 golfer đủ điều kiện tham gia PGA Tour. 

Nhóm 4 bao gồm: 36 golfer đã nghỉ hưu và đóng vai trò trong việc xây dựng PGA Tour sẽ chia nhau 75 triệu đô-la Mỹ.

Bất kỳ ai rời PGA Tour để đến LIV Golf đều không đủ điều kiện, điều này đồng nghĩa với việc những golfer như Brooks Koepka, Phil Mickelson hay Jon Rahm sẽ không được nhận khoản tiền này.

Tuy nhiên, những người chơi sẽ không nhận được số tiền này ngay lập tức, các khoản thanh toán này sẽ được chi trả dần trong vòng 8 năm tới. Cụ thể, 50% số tiền được chi trả cho 4 năm đầu tiên, 25% cho 2 năm tiếp theo và 25% còn lại sẽ được nhận trong 2 năm sau đó.

Như vậy để nhận được các khoản tiền thưởng, người chơi phải đáp ứng đúng các tiêu chí, bao gồm việc tiếp tục trung thành với PGA Tour và đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về tư cách thành viên của mình.