Tiger Woods đã có thể đi bộ bình thường trở lại sau phẫu thuật

Nhà vô địch 15 giải major - Tiger Woods đã phải tạm gác lại sự nghiệp thi đấu của mình kể từ cuộc phẫu thuật gần đây vì tái phát viêm khớp khiến anh đột ngột rút khỏi The Masters vào tháng 4 năm nay.

Việc đi bộ xuyên suốt cả 4 ngày tại Augusta National là quá tải đối với Tiger Woods, nhất là sau khi golfer người Mỹ trở lại không lâu sau khi gãy xương chân do tai nạn. Chính điều này đã khiến anh bị viêm khớp và tiếp tục phải thực hiện một ca phẫu thuật.

Tiger Woods liên tục tỏ ra đau đớn tại The Masters 2023

Đã 4 tháng trôi qua kể từ cuộc phẫu thuật gần nhất và những hy vọng rằng Tiger Woods sẽ trở lại sân golf đang có tín hiệu tích cực. Điều này được minh chứng bằng việc Woods được bắt gặp tự mình đi bộ tại Old Palm Golf Club, trong lúc dõi theo con trai Charlie tham gia giải đấu golf trung học. 

Sự việc này đã được lan rộng khi một golfer trẻ có mặt trên sân đã cập nhật trạng thái trên trang Twitter cá nhân sau khi được cho là đã nhìn thấy Woods: "Có vẻ như ông ấy đang đi lại bình thường.”

Nếu thông tin Tiger Woods tự đi lại là chính xác thì người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào ngày trở lại sân golf trong năm 2024 của golfer 82 lần vô địch trên PGA Tour. Năm ngoái, chấn thương nói trên cũng đã khiến Siêu Hổ lỡ đến 3 trong 4 giải major.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Woods phải đối mặt với chấn thương. Trước khi gặp tai nạn xe hơi khiến anh bị gãy chân, golfer sinh năm 1975 từng trải qua nhiều đợt phẫu thuật lưng, đầu gối. Dù đã chữa trị và có những tiến triển tích cực nhưng Woods vẫn gặp nhiều khó khăn khi thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt.

Dù đã hồi phục nhưng thể chất của Tiger Woods vẫn sẽ phải chịu một số di chứng.

Gần đây, golfer người Mỹ đã tham gia vào hội đồng chính sách của PGA Tour và miêu tả golf chuyên nghiệp nam đang ở một “thời điểm quan trọng” trong bối cảnh thỏa thuận khung giữa PGA Tour và những nhà đầu tư ở Saudi Arabia của LIV Golf. Dự kiến, Woods sẽ đảm nhận một vai trò quan trọng hơn sau khi PGA Tour đã thay đổi quyết định đột ngột bằng việc đồng ý thử và môi giới thỏa thuận với Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF). 

Điều này càng được củng cố chắc chắn bằng việc PGA Tour gần đây đã xác nhận lịch trình cho mùa giải 2024, trong đó tầm ảnh hưởng của Woods rất rõ ràng. Trong năm sau, tại Riviera, Woods sẽ tổ chức Genesis Invitational 2024 - một trong tám sự kiện tuyển chọn cho mùa giải tới. Đặc biệt, giải đấu sẽ có quỹ tiền thưởng lớn hơn cũng như có sự giới hạn người tham gia, điều mà Woods đã ủng hộ từ lâu