Tiger Woods lần đầu giành giải thưởng Ben Hogan sau nỗ lực quay lại với golf

Sau hơn 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, Tiger Woods hầu như đã vươn đến mọi đỉnh cao trong làng golf thế giới. Tuy nhiên mới đây, anh có lần đầu tiên vinh dự được nhận giải thưởng cao quý mang tên golfer huyền thoại Ben Hogan vì những nỗ lực không biết mệt mỏi để quay lại với golf sau chấn thương.

Cụ thể, golfer 43 tuổi đã nhận giải thưởng Ben Hogan vào thứ Ba vừa qua do tổ chức Golf Writers Association of America (GWAA) trao tặng. Đây là giải nhằm vinh danh những golfer đã vượt qua những khó khăn về sức khỏe hay chấn thương nghiêm trọng để tiếp tục thi đấu thường xuyên ở các giải golf.

Tôi rất hân hạnh khi nhận giải thưởng được đặt theo tên Ngài Hogan và gia nhập vào nhóm những cá nhân có thể tạo ra niềm cảm hứng”, Tiger Woods phát biểu. “Tôi cảm thấy may mắn khi có thể trở về cuộc sống bình thường với bọn trẻ và tôi hiểu rằng mình đã có một đặc ân khi trở lại thi đấu đỉnh cao một lần nữa. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì đã ủng hộ không biết mệt mỏ và GWAA vì giải thưởng cao quý này”.

Cách đây khoảng 2 năm, huyền thoại sống của cộng đồng golf thế giới tưởng như phải giã từ sự nghiệp sau thời gian dài vật lộn với chấn thương. Trong giai đoạn 2016 đến 2017, Woods đã trải qua 4 ca phẫu thuật ở lưng khiến cho anh chỉ có 4 lần tham dự sự kiện ở 2 mùa này.

Dù vậy, golfer sở hữu 14 danh hiệu major đã nỗ lực để quay trở lại trong năm 2018 và dần dần cải thiện thành tích qua các giải đấu. Sau khi giành ngôi Á quân ở PGA Championship, Woods bất ngờ ăn mừng chức vô địch PGA Tour thứ 80 khi đăng quang Tour Championship - sự kiện kết thúc mùa giải trước.

Trong quá khứ, Woods từng nhiều lần đoạt danh hiệu Golfer hay nhất năm hay giải thưởng Charlie Bartlett Award vì những đóng góp từ thiện cho cộng đồng. Với việc đoạt giải thưởng Ben Hogan, anh sẽ được vinh danh trong buổi tiệc mừng lần thứ 47 của GWAA vào ngày 10/4 tại sân Augusta, nơi diễn ra Masters 2019.

Giải HST Spring Golf Tournament 2019 chuẩn bị khởi tranh sau Tết Nguyên Đán