Tiger Woods sẽ nắm vai trò đội trưởng tại President Cup 2019?

Golfer người Mỹ cho rằng việc thể lực suy giảm vì phải thi đấu khá nhiều kể từ khi trở lại đã khiến anh không thể đạt phong độ tốt nhất trên đất khách.

Từ sau giải đấu đồng đội Ryder Cup diễn ra vào cuối tháng 9, Tiger Woods đã không tham dự thêm bất kỳ sự kiện PGA Tour nào kể cả khi mùa 2018-2019 đã bắt đầu. Trong thời gian gần đây golfer sở hữu 14 danh hiệu major thường dành thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải vất vả trước đó.

Hiện tại Woods đang ở khu vực Pebble Beach ở California, Mỹ để tham dự sự kiện từ thiện 3 ngày do chính anh tổ chức. Cũng trong những ngày này, golfer 42 tuổi đã có cơ hội trả lời các câu hỏi đến từ người hâm mộ tại sân tập.

Một trong những chủ đề được quan tâm nhất chính là màn trình diễn thất vọng của “Siêu Hổ” tại Ryder Cup 2018 khi không thể giành được điểm nào trong 4 trận thi đấu cho tuyển Mỹ. Anh cho rằng lịch thi đấu khắc nghiệt cùng việc cố gắng đoạt chức vô địch Tour Championship đã khiến anh không thể giữ vững phong độ trên đấu châu Âu.

Đó chỉ là hiệu ứng xảy ra sau cả mùa giải vừa qua”, Woods chia sẻ. “Tôi đã rất mệt bởi chưa sẵn sàng cho điều này. Tôi đã không luyện tập đủ cho việc trở lại và thi đấu nhiều giải như vậy và quan trọng hơn hết là việc chưa thể thích nghi với sự mệt mỏi do trọng lượng cơ thể thay đổi”.

Tuy nhiên, golfer tin rằng việc giành được danh hiệu PGA Tour thứ 80 trong sự nghiệp đã để lại nhiều kỷ niệm đặc biệt và giúp anh có thêm động lực để cố gắng hơn ở mùa giải mới.

Tôi vẫn còn chìm trong hạnh phúc vì 80 là một con số lớn”, Woods nói. “Tôi đã chiến thắng 80 lần và điều đó thật tuyệt vời. Điều đó không hề dễ dàng. Điều khiến tôi thấy phấn khởi là việc có thể vượt qua Rory McIlroy và Justin Rose ở ngày quyết định. Có chiến thắng đầu tiên sau 5 năm khi đánh bại 2 golfer hàng đầu thế giới làm cho chức vô địch trở nên đặc biệt hơn”.

Nói về kế hoạch sắp tới, Woods cho biết vẫn chưa thể xác định thời điểm thi đấu trở lại. Trong thời gian tới, golfer này sẽ có trận đối đầu trực tiếp với Phil Mickelson trong trận đấu 9 triệu USD vào tháng 11 và tham dự giải đấu từ thiện Hero World Challenge - cũng do anh tổ chức.

Thế nhưng anh vẫn đặt ra mục tiêu đuổi kịp kỷ lục 18 lần giành major của huyền thoại Jack Nicklaus, bắt đầu từ giải Masters năm nay. Ngoài ra Woods cũng có quyết tâm thi đấu tốt trong năm 2019 bởi anh sẽ đảm nhận vị trí đội trưởng tuyển Mỹ tham dự Presidents Cup.

Mong rằng tôi có thể vừa làm đội trưởng vừa thi đấu”, Woods hy vọng.

Cơ hội giành giải thưởng trị giá hàng trăm tỷ đồng tại FLC Group – 17 th Anniversary Golf Tournament