Tiger Woods và Rory McIlroy sẽ sở hữu đội tại LIV Golf và tham gia 10 sự kiện mỗi mùa?

Mới đây, phiên điều trần của Tiểu ban Thượng viện Hoa Kỳ về thỏa thuận giữa PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) đã hé lộ nhiều điều khoản trong thỏa thuận của hai tổ chức trên.

Hé lộ thông tin Tiger Woods và Rory McIlroy được trao quyền sở hữu các đội LIV Golf.

Theo đó, Thống đốc của PIF Yasir Al-Rumayyan đã được đề xuất với tư cách thành viên Augusta National. Đặc biệt quan trọng, một đề xuất khác cũng đề cập đến việc Tiger Woods và Rory McIlroy sẽ được trao quyền sở hữu các đội của LIV Golf và sẽ tham gia ít nhất 10 sự kiện mỗi mùa của hệ thống này. 

Thông tin này đã làm dậy sóng cộng đồng những người yêu mến hai golfer nói trên, trong khi chỉ hơn một tháng trước, McIlroy đã chia sẻ rằng: “Tôi vẫn không hề ưa LIV Golf.”

Dù chưa hoàn thiện, nhưng ý tưởng về một "World Golf Series" toàn cầu cũng đã được trình bày, với một giải đấu đồng đội sẽ tổ chức ở Ả Rập Xê Út. Bên cạnh đó, một đề xuất khác được đưa ra ánh sáng thông qua một thỏa thuận phụ giữa PGA Tour và PIF về việc chấm dứt hợp đồng của Greg Norman, với tư cách là Giám đốc điều hành LIV Golf. Điều này có thể giải thích cho sự vắng mặt của Norman trước báo giới thời gian gần đây, điều mà cựu golfer người Úc không hề né tránh trong giai đoạn đầu trong chuyện hợp tác giữa LIV Golf và PGA Tour.

Thỏa thuận giữa PGA Tour và PIF bao gồm việc chấm dứt hợp đồng của Greg Norman.

Ngoài ra, cũng có đề xuất rằng LIV Golf sẽ tiếp tục hoạt động như một hệ thống độc lập với lịch trình giới hạn và hai sự kiện PGA Tour nâng cao sẽ được PIF hoặc Công ty Dầu mỏ Aramco của Ả Rập Xê Út gắn nhãn hiệu.

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, Chủ tịch Tiểu ban, đã phát hành một tài liệu tóm tắt dài 10 trang, bên cạnh 265 trang email, tin nhắn và các thông tin liên lạc khác phác thảo các đề xuất này giữa PGA Tour và LIV Golf trước phiên điều trần. 

Quan chức cấp cao của các tổ chức có mặt tại phiên điều trần.

Một điều đáng chú ý trong đó là cuộc trao đổi email giữa Jimmy Dunne và Herlihy, các thành viên hội đồng quản trị PGA Tour vào ngày 15 tháng 5 về việc Dunne có khả năng sẽ “giám sát LIV trong tương lai”.

Blumenthal cũng cho biết ông muốn nói chuyện nhiều hơn với các quan chức ở phía PGA Tour cũng như Al-Rumayyan và những người khác có liên quan đến Quỹ Đầu tư Công để thảo luận về thỏa thuận khung và những gì sắp xảy ra.