Tiger Woods xuất phát ở WGC-Mexico Championship cùng DeChambeau và Ancer

Ở sự kiện sắp tới, Tiger Woods sẽ có dịp xuất phát cùng hai gương mặt quen thuộc trên PGA Tour trong lần đầu tiên thi đấu ở một sân golf tại Mexico.

Tương tự Genesis Open tuần trước, mọi sự chú ý ở sự kiện WGC-Mexico Championship sắp diễn ra đều hướng về golfer huyền thoại Tiger Woods bởi đây là giải cuối cùng của anh trong tháng 2 này. Với tầm ảnh hưởng của mình, Woods cũng biến nhóm của mình trở thành một trong bốn nhóm “feature group” được truyền hình trực tiếp ở vòng đầu tiên.

Trong ngày thi đấu thứ nhất, golfer 43 tuổi sẽ phải đối mặt với thử thách về độ cao trên sân golf Chapultepec cùng với hai gương mặt khá quen thuộc ở PGA Tour là Bryson DeChambeauAbraham Ancer, một golfer có quốc tịch Mexico. Điều này đồng nghĩa Woods sẽ phải thi đấu dưới áp lực của khán giả nước chủ nhà.

Ba golfer từ trái qua: Bryson DeChambeau, Tiger Woods, Abraham Ancer.

Dù sinh ra ở Mỹ, thế nhưng Ancer - golfer xếp hạng 61 thế giới ở hiện tại - lại trưởng thành ở Reynosa, một đô thị ở Mexico. Trong quá trình thi đấu chuyên nghiệp, golfer 27 tuổi cũng gây sự chú ý khởi trở thành người Mexico đầu tiên vô địch Australian Open vào mùa thu năm ngoái. Anh có lần đầu tiên tham dự WGC-Mexico Championship cũng trong năm 2018 và kết thúc ở hạng T52.

Trong khi đó, DeChambeau đang trở thành tâm điểm của giới truyền thông thời gian gần đây với 5 lần chiến thắng ở các giải chuyên nghiệp trong 10 tháng gần nhất. Golfer có biệt danh “Nhà khoa học điên” được đánh giá cao khi có lối đánh thông minh và thường xuyên tìm ra được những lợi thế giúp cho bản thân mình khi đang thi đấu.

Việc được đối đầu với hai golfer nói trên sẽ tạo ra cảm giác thú vị cho Woods, người có lần đầu tiên thi đấu ở một sân golf ở Mexico. Tuy đã bảy lần vô địch WGC-Mexico Championship, anh đã không thi đấu tại sự kiện này kể từ năm 2014, khi đó vẫn được tổ chức ở sân Trump Doral. Quyết định chọn sân Chapultepec làm nơi thi đấu được đưa ra vào năm 2016 trong bối cảnh PGA Tour muốn tránh các rắc rối không cần thiết ở đợt bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ba nhóm đấu còn lại được chọn vào “feature group” có sự góp mặt của nhiều golfer đình đám như Phil Mickelson, Justin Thomas, Dustin Johnson, Jon Rahm, Rickie Fowler hay Brooks Koepka. Do có đến 47 golfer thuộc top 50 thế giới tham dự sự kiện này, cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn sẽ rất kịch tích và đầy bất ngờ.

Những hình ảnh ấn tượng của ISPS Handa Women's Autralian Open 2019